Audience Network, được công bố lần đầu hồi tháng 4, cho phép các doanh nghiệp sử dụng các công cụ nhắm quảng cáo của Facebook để đáp ứng tốt hợp các quảng cáo trên các ứng dụng di động không nói rõ Facebook. Trong một ví dụ được mạng xã hội này đưa ra, Shazam sử dụng Audience Network để bán các quảng cáo phổ thông trong chính ứng dụng của mình, trong đó gồm một quảng cáo cho Uniqlo.

“1,5 triệu nhà quảng cáo của Facebook hiện có thể mở rộng các chiến dịch Facebook của họ đến Audience Network với chỉ một lần click. Điều này cho phép những người xuất bản và các nhà phát triển của Facebook truy cập và một bể khổng lồ yêu cầu gồm có rất nhiều thương hiệu tên tuổi quảng cáo trên Facebook. Điều đó cũng có nghĩa là nhiều người sẽ thấy các quảng cáo từ các thương hiệu mà họ quan tâm”, Tanya Chen, một kĩ sư phần mềm tại Facebook cho biết trong một đăng tải blog.

Một số đơn vị xuất bản đã sử dụng mạng quảng cáo di động của Facebook như Shazam, Zynga, Le Monde và MyD.

“Chúng tôi đã thực hiện nhiều việc trong những năm trước đây để giúp đỡ bạn xây dựng và phát triển các ứng dụng. Thực sự đây là lần đầu tiên chúng tôi sẽ giúp bạn kiếm tiền trên di động”, Mark Zuckerberg, đồng sáng lập và là CEO của Facebook cho biết trong một bài trình bày vào tháng 4 công bố nền tảng quảng cáo di động mới.

Quảng cáo di động, một khi được cho là điểm yếu đối với mạng xã hội này trong cuộc đua IPO của mình, đã trở thành động lực cốt lõi của tăng trưởng doanh thu. Doanh thu quảng cáo di động của Facebook đã đạt tới 1,66 tỉ USD trong quý vừa qua, tăng hơn gấp đôi so với một năm trước và chiếm khoảng 62% tổng doanh thu quảng cáo của công ty. Sự tăng trưởng này được cho rằng là do sự thành công của các quảng cáo cài đặt ứng dụng của Facebook.

Facebook thông báo ngày 7/10 cho biết mạng lưới quảng cáo di động của công ty này sẽ mở rộng vượt qua cả các quảng cáo cài đặt ứng dụng và các quảng cáo cam kết ứng dụng bao gồm cả các quảng cáo đường link.

Chi tiêu quảng cáo di động toàn cầu sẽ đạt đỉnh 30 tỉ USD trong năm nay, theo dữ liệu từ eMarketer. Google vẫn là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực này trên thị trường, nhưng Facebook đang theo sau nhanh hơn bất cứ công ty nào khác.

Theo ICTPress.



Bình luận

  • TTCN (0)