Một hình ảnh chế trên Haivl.com. Ảnh: chụp màn hình.

Như đã đưa tin, ngày 8/10, một số nguồn tin lan truyền trong giới công nghệ cho rằng, Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H đã mua lại Haivl.com với số tiền vào khoảng 33 tỉ đồng. Việc Haivl.com - một trang web ăn khách và có lượng người truy cập lớn tại Việt Nam “bán mình” đã nhanh chóng gây được sự chú ý, thậm chí bất ngờ lớn đối với cộng đồng Internet trong nước.

Không bán đứt

Trong thông tin mới nhất trao đổi với phóng viên sáng ngày 9/10, admin Haivl.com, anh Võ Thanh Quảng cho hay, bản thân rất ngạc nhiên khi có thông tin cho rằng Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H đã “mua đứt” Haivl.com.

“Công ty Cổ phần 24H chỉ đầu tư vào Haivl.com chứ chúng tôi không bán đứt. Haivl.com vẫn thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam”, admin Võ Thanh Quàng nhấn mạnh.

Còn về số tiền 24H đầu tư vào Haivl.com, anh Võ Thanh Quảng từ chối trả lời do liên quan đến quy định ràng buộc chung đã cam kết với phía đối tác 24H.

Một cuộc "hôn nhân đẹp"

Trao đổi với VnExpress, Võ Thanh Quảng xác nhận Haivl hiện vẫn do anh điều hành, nhân sự giữ nguyên và không sáp nhập vào 24h.

Ông Phan Minh Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H cũng xác nhận hoàn tất thương vụ. "Đây là một cuộc "hôn nhân đẹp". Các bạn bên Haivl đều là những người giỏi, do đó phía 24H sẽ không can thiệp nhiều vào hoạt động của họ. Chúng tôi xác định mình là một cổ đông lớn, sẵn sàng hỗ trợ để Haivl phát triển", ông Tâm nói.

Trao đổi với một chuyên gia về thương mại điện tử, vị này cho biết Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H hiện đang sở hữu hai trang web là Nhac.vui.vnGame.24h.com.vn. Việc "mua lại" Haivl.com là nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển các website này trở thành một tổ hợp giải trí có sức hút mạnh của Công ty.

Cũng theo đại diện của Haivl, trước Công ty 24H, cũng đã có một số đơn vị trong và ngoài nước thương thảo mua lại, nhưng họ đã rút lui vì không chấp nhận mức giá phía công ty đưa ra.

Haivl.com được biết đến là một trong những trang web có lượng truy cập hàng đầu tại Việt Nam với lượng fan đông đảo, chủ yếu là giới trẻ, chuyên chia sẻ những bức ảnh, những câu chuyện hài hước, trào phúng, độc đáo của Việt Nam và thế giới. Đây cũng chính là nơi “khởi nguồn” cho nhiều trào lưu, câu nói… có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng mạng Internet.

Haivl.com thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam (hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh các ẩn phẩm online) do Võ Thanh Quảng, một cựu sinh viên của Đại học FPT sinh năm 1989, người Nghệ An sáng lập và quản lí.

Theo ICTnews, VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)