Ứng dụng Captioning on Glass sẽ phụ đề hóa các cuộc đàm thoại để người khiếm thính dùng Google Glass tự tin hơn trong giao tiếp.

Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Georgia mới đây cho hay đã phát triển thành công một ứng dụng trên kính thông minh Google Glass nhằm hỗ trợ khả năng nghe cho người khiếm thính.

Theo giải thích từ các nhà khoa học trên, người dùng chẳng may gặp trở ngại về khả năng nghe có thể kết hợp sử dụng Google Glass và ứng dụng này để đọc những đoạn text mà người đối diện nói chuyện được chuyển đổi thành. Cơ bản, ứng dụng của các nhà khoa học sẽ giúp chuyển đổi giọng nói thành văn bản (speech-to-text) để hiển thị trên màn hình của Glass.

Ứng dụng hỗ trợ người dùng khiếm thính này có tên gọi Captioning on Glass hoàn toàn miễn phí và đang có sẵn trên MyGlass. Google gần đây cũng được biết là đang tiếp tục phát triển hệ sinh thái ứng dụng cho sản phẩm kính thông minh của mình bằng việc tích hợp thêm ứng dụng Facebook, Twitter và CNN. Riêng với Glass, hãng vẫn đang tiếp tục hoàn thiện phát triển các mẫu thử nghiệm để sớm có thể thương mại hóa.

Mới hồi đầu năm nay, đại diện Google cho hay sẽ sớm tung Glass ra thị trường vào cuối năm. Tuy nhiên, ít lâu sau đó, tại hội nghị các nhà phát triển tổ chức thường niên của mình, Google đã tuyên bố rằng Glass sẽ chỉ được lên kệ một khi đã sẵn sàng.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)