Nhà máy Chennai của Nokia mới đi vào hoạt động không lâu, hiện đang bị đóng băng do liên quan đến một tranh chấp về thuế đối với chính quyền liên bang Ấn Độ. Vụ việc được cho là sẽ thuộc về Microsoft như một phần trong thỏa thuận mua lại bộ phận kinh doanh thiết bị của Nokia hồi tháng 4/2014.

Do hậu quả của việc đóng băng, cơ sở này đã không thể chuyển sang cho Microsoft. Thay vào đó, Nokia phải đưa ra một thỏa thuận “dịch chuyển” tạm thời để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho Microsoft.

Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết, Microsoft đang trong quá trình sắp xếp lại cáchoạt động sản xuất như là một phần hoạch định chiến lược di động đưa ra hồi tháng 7/2014. Theo đó, Microsoft quyết định sẽ không cần đến bộ phận sản xuất được cung cấp bởi nhà máy Chennai, và kết thúc thỏa thuận với Nokia vào ngày 31/10/2014.

Trong email gửi đến nhân viên, người đứng đầu mảng thiết bị của Microsoft là Stephen Elop cho biết Microsoft sẽ tập trung sản xuất điện thoại chủ yếu tại Việt Nam, và một số cơ sở khác ở Bắc Kinh và Quảng Đông (Trung Quốc).

Nokia lập tức tuyên bố rằng, trong trường hợp không có đơn đặt hàng từ Microsoft, Nokia sẽ tạm ngưng sản xuất thiết bị cầm tay tại cơ sở Sriperumbudur ở Chennai, bắt đầu vào ngày 1/11.

Nokia đang xem xét các lựa chọn để giảm thiểu tác động đối với người lao động hiện có tại cơ sở sản xuất ở Ấn Độ. Nhà máy có khoảng 7000 nhân viên tính đến tháng 12 năm ngoái.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)