Điện thoại Xiaomi có vẻ ngoài giống với iPhone

Jony Ive đã thực hiện buổi phỏng vấn trực tiếp với tạp chí Vanity Fair tối thứ Năm (9/10) tại San Francisco (Mỹ). Một khán giả hỏi Ive về suy nghĩ của ông khi nhìn thấy Xiaomi, hãng điện thoại Trung Quốc chuyên sản xuất smartphone có vẻ ngoài giống hệt iPhone.

Người phụ trách thiết kế tại Apple đã bày tỏ quan điểm thẳng thắn về Xiaomi và cả các hãng khác đang sở hữu sản phẩm tương tự sản phẩm Apple. Ông gọi họ là “kẻ cắp”.

“Tôi không xem đó như sự nịnh hót. Tôi xem đó như hành vi ăn cắp. Tôi phải thành thật về điều này. Điều cuối cùng tôi nghĩ là, “ồ, cái đó là tâng bốc à… vậy còn những buổi tối cuối tuần lẽ ra tôi có thể ở cùng gia đình mình… Tôi xem đó là ăn cắp và lười biếng. Tôi không nghĩ đó là điều gì đó ổn”.

Ive cho biết ông và nhóm của mình đã phải dành quá nhiều thời gian thiết kế sản phẩm, vì thế, họ khó chịu khi thấy kẻ khác ngồi không và sao chép ý tưởng đó. Ive có lí do để chỉ trích Xiaomi. Điện thoại Xiaomi chỉ bán tại Trung Quốc và vài thị trường khác song lại vô cùng phổ biến. Thực tế, Xiaomi bán được nhiều điện thoại tại Trung Quốc hơn Apple vì có chất lượng ổn nhưng giá rẻ bằng một nửa iPhone.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)