Ampy có kích thước chỉ bằng một nửa chiếc smartphone trung bình và có thể gắn vào cánh tay, chân, hông, hoặc mang theo trong túi xách, nơi nó sẽ thu năng lượng thông qua một cuộn cảm thuần. Công nghệ này sử dụng một nam châm có thể trượt qua trượt lại một cuộn dây, từ đó chuyển đổi động năng thành điện năng. Ampy sẽ thu năng lượng điện và lưu trữ trong pin lithium-ion bên trong để sau này sử dụng sạc thiết bị thông qua cổng USB của nó.

Tejas Shastry, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Ampy, cho biết cuộn cảm trên thị trường được sử dụng để sạc từ động năng có kích thước lớn giống cuộn khăn giấy, do đó họ đã tìm ra phương pháp làm cho chúng nhỏ hơn nhiều, nhưng vẫn cung cấp nguồn năng lượng tương tự.

Tác giả sáng tạo Ampy khẳng định 1 giờ đi xe đạp, 30 phút chạy bộ hoặc 10.000 bước đi trong một ngày sẽ sản xuất đủ điện năng kéo dài thêm ba giờ sử dụng pin smartphone. Ampy có dung lượng lưu trữ 1000 mAh, có thể sạc một chiếc smartphone điển hình khoảng 50 -75% tổng dung lượng pin, và sạc đầy thiết bị nhỏ hơn như thiết bị đeo và theo dõi thể thao.

Kết nối Ampy với ứng dụng smartphone sẽ theo dõi lượng năng lượng tạo ra, lượng calo đã đốt cháy và lượng khí cacbon thải ra môi trường.

Ampy nặng 100 gram, có kích thước 76,2 × 76,2 × 19,5 mm và dự kiến bán ra vào tháng 6/2015 với giá 95 USD. Thiết bị cũng có bộ phụ kiện đi kèm như kẹp, ống tay áo và dây đeo để giắt vào thắt lưng, chân, tay hoặc trong túi xách.

Nguồn Gizmag.



Bình luận

  • TTCN (0)