Trong tương lai gần, điện thoại di động khi bị mất sẽ tự tố cáo “Tôi bị ăn trộm!” hoặc “Tôi bị lạc, xin đưa tôi về nhà!” với công nghệ định vị đặc sắc của Yougetitback.com

Theo như tuyên bố trên website, hãng này đang cung cấp phần mềm tên gọi “Cellphone Superhero” (điện thoại... siêu nhân), giúp người dùng “khoá cứng” điện thoại từ xa khi mất cắp, cùng các chức năng lư trữ ảnh, mail, thông tin liên lạc trực tuyến.

Trên thực tế, thống kê cho thấy không cần tới Superhero, 80% số mobile bị mất hàng năm vẫn tìm được đường về với chủ cũ – như lời của phó giám đốc Yougetitback.com: “đa số là người tử tế”. 20% thiếu may mắn còn lại sẽ phải đối mặt với tương lai không mấy dễ chịu khi mất tất cả danh sách, địa chỉ liên lạc của đối tác, bạn bè v.v.. sau khi bỏ quên DTDĐ trên ghế xe taxi, hoặc nhà hàng.

Đây là lúc Superhero phát huy tác dung: trong khi đang cố nhớ những nơi có thể quên mobile, bạn có thể dùng phần mềm này “khoá cứng” điện thoại nhằm làm nản lòng kẻ trộm. Máy sẽ chỉ nghe, không thể gọi ra ngoài trừ số của … website Yougetitback.com. Thậm chí máy vẫn bị khoá khi đã gỡ SIM, và Yougetitback.com khẳng định dịch vụ của mình có thể theo dấu cả SIM mới lẫn cũ. Để làm được điều này, hãng ứng dụng công nghệ định vị toàn cầu GMS nếu hãng cung cấp dịch vụ có hỗ trợ, hoặc định vị vị trí tương đối của máy qua các trạm thu phát sóng điện thoại.

Phó giám đốc Sullivan còn “úp mở” về một công nghệ tên gọi “Client Screaming”, giúp người dùng cài đặt chế độ rung, âm chuông cũng như các đặc điểm khác theo ý thích. Nếu mobile phone bị mất cắp, người chỉ đơn giản gọi vào máy, “dế cưng” sẽ tự “la làng”: “Tôi bị đánh cắp!!!” hoặc bất cứ “chuông báo động” nào khác.

Người dùng quan tâm có thể tải bản dùng thử 3 tháng của CellphoneSuperhero từ website của hãng. Phần mềm hiện làm việc với hơn 60 loại mobile khác nhau, từ BlackBerry Pearl, Curve, 8800 của RIM tới các sản phẩm của Nokia, Samsung và Panasonic.

Yougetitback sẽ đưa công nghệ Superhero lên PC, Laptops sớm nhất vào cuối năm nay.

Theo Dân trí/Betanews



Bình luận

  • TTCN (0)