Có hàng ngàn người dùng Snapchat đã bị tấn công làm rò rỉ nhiều bức ảnh riêng tư

Hacker đang lên kế hoạch cho một đợt rò rỉ ảnh riêng tư cực lớn, với khoảng 200.000 bức ảnh và video, nhiều cái trong số đó đều là ảnh, video khỏa thân, nhạy cảm, của những người dùng ứng dụng nhắn tin ảnh Snapchat.

Những bức ảnh và video nhạy cảm này hiện đã bắt đầu lộ ra trên diễn đàn nổi tiếng 4chan – diễn đàn mà những bức ảnh khiêu dâm của các diễn viên, ngôi sao Hollywood như Jennifer Lawrence và nhiều người khác đã bị tung ra.

Hacker có thể thu thập ảnh và video người dùng qua một ứng dụng bên thứ ba, ứng dụng này cho phép người dùng lưu các giao dịch trên Snapchat. Bởi vì, ngay trong ứng dụng Snapchat, thì mọi bức ảnh và video mà người dùng gửi cho bạn bè đều “biến mất” chỉ sau vài giây.

Trên Twitter, Snapchat xác nhận ảnh của người dùng đã bị tấn công, nhưng Snapchat cũng khẳng định người dùng đã “trở thành nạn nhân vì sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để gửi và nhận Snaps”.

Trong một lời đăng thứ hai trên Twitter, Snapchat nói: “Chúng tôi có thể khẳng định máy chủ của Snapchat chưa bao giờ bị xâm phạm và không phải là nguyên nhân của những rò rỉ trên”.

Tuy nhiên, ngay cả những người dùng Snapchat không sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể là nạn nhân, Patrick Wardle, giám đốc hãng bảo mật Synack nói. “Đây là một tình huống phức tạp vì người gửi ảnh không biết người nhận có dùng dịch vụ thứ ba như là SnapSaved.com hay một ứng dụng thứ ba nào không. Vì thế, mọi người gửi tin nhắn dùng dịch vụ SnapChat đều có thể gặp nguy hiểm”, ông nói.

Liên tiếp trong thời gian gần đây, các vụ rò rỉ ảnh nóng đã xảy ra, đến mức không kiểm soát nổi. Hơn 1 tháng qua, hơn 100 ngôi sao Hollywood đã bị tấn công và làm lộ những bức ảnh tự sướng, ảnh nóng trên Internet và dù có rất nhiều nỗ lực, song hacker vẫn chưa bị xác định. Giờ đây, lại xảy ra vụ rò rỉ ảnh nóng của Snapchat. Những điều này đang khiến không ít người dùng Internet lo ngại.

Theo ICTnews, USA Today.




Bình luận

  • TTCN (0)