Smartphone đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống.

Một cuộc khảo sát gần đây với hơn 2000 người tiêu dùng Anh Quốc cho thấy trung bình mỗi người kiểm tra smartphone của họ đến 221 lần/ngày. Phần lớn người được khảo sát cho biết họ có thói quen kiểm tra điện thoại vào lúc 7 giờ 30 sáng để kiểm tra email và Facebook.

Bên cạnh đó, các “tác vụ” thường xuyên thực hiện vào sáng sớm khá phổ biến khác như cập nhật tin tức, xem dự báo thời tiết, kiểm tra tài khoản trên dịch vụ ngân hàng trực tuyến; hay gửi một số tin nhắn cũng được người dùng hoàn tất trước khi xuống khỏi giường.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy một người dùng smartphone mất trung bình 3 giờ 16 phút mỗi ngày để kiểm tra smartphone của mình. Đây là một khoảng thời gian không hề ít nếu được tính trong một tuần.

Hai phần ba số người tham gia khảo sát cho biết mình gần như chỉ cầm điện thoại lên và kiểm tra như một thói quen. 4/10 người thừa nhận họ luôn cảm thấy mất mát nếu như không có smartphone ở bên cạnh.

Giám đốc điều hành Tecmark, tổ chức đứng ra thực hiện cuộc khảo sát thú vị này cho biết số lần kiểm tra smartphone hơn 1500 lần/tuần thực sự là rất lớn, song không hề đáng ngạc nhiên vì smartphone ngày càng ăn sâu vào cuộc sống thường ngày của con người. Với hầu hết chúng ta ngày nay, việc dùng smartphone có thể được xem là một thói quen hàng ngày - vì thiết bị này giúp cập nhật thông tin tức thời đơn giản hơn nhiều so với việc khởi động một chiếc PC/laptop.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)