Hệ điều hành dành NoDup của Reduxiocó khả năng loại bỏ dữ liệu trùng lặp và nén trước khi ghi xuống thiết bị lưu trữ.

Seagate Technology và quỹ đầu tư mạo hiểm của Intel cho biết đã đầu tư khoảng 15 triệu USD vào Reduxio Systems, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ xóa dữ liệu trùng lặp, thậm chí cả trước khi dữ liệu được ghi vào bộ nhớ đệm (cache) của hệ thống lưu trữ.

Công ty trên đã nghiên cứu và phát minh ra hệ điều hành dành cho hệ thống lưu trữ có tên gọi NoDup có khả năng xác định dữ liệu trùng lặp ở cấp độ khối dữ liệu (block) và loại bỏ nó trước khi ghi đoạn dữ liệu gốc xuống ổ cứng. Việc loại bỏ đoạn dữ liệu thừa giúp tối ưu hóa nguồn tài nguyên hệ thống, cụ thể với bộ nhớ DRAM, SSD và dung lượng ổ cứng lưu trữ.

Reduxio đã xây dựng một kiến trúc hệ điều hành có thể khai thác triệt để khả năng của HDD truyền thống, SSD và cả công nghệ bộ nhớ tương lai non-volatile (tạm dịch bộ nhớ bất biến, đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu khi mất nguồn) trong một hệ thống đơn. Ông Rocky Pimentel, Giám đốc Tiếp thị và bán hàng của Seagate cho biết.

Trong hệ thống lưu trữ lai, tùy mức độ ưu tiên và thường xuyên sử dụng mà dữ liệu sẽ được lưu trữ trên các thiết bị thích hợp, chẳng hạn SSD, ổ cứng hoặc băng từ. Ngoài ra, NoDup cũng thực hiện việc nén dữ liệu trước khi ghi, giúp tiết kiệm đáng kể dung lượng lưu trữ của hệ thống.

Hệ điều hành dành cho hệ thống lưu trữ của Reduxio có thể được ứng dụng trên nhiều tầng khác nhau, trong đó NoDup có chức năng chống trùng lặp và nén dữ liệu trong khi BackDating dùng để khôi phục dữ liệu.

Đại diện Reduxio cho biết sẽ sử dụng khoản tiền đầu tư để đẩy nhanh tiến độ phát triển và hỗ trợ tiếp thị sản phẩm đến người dùng.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)