Theo như nhà văn kiêm blogger John Gruber với nhiều bài viết nổi tiếng về các chủ đề như công nghệ, thiết kế,... về các sản phẩm Apple cho biết, không phải lí do sâu xa nào khác mà đơn giản chỉ là do "không gian lưu trữ" thực tế để cập nhật lên HĐH iOS 8 là quá lớn, lên tới 5 GB đã khiến người dùng "chùn bước".

Thường thì khi cập nhật thông qua giao thức OTA, dù bản cập nhật có đòi hỏi nhiều không gian lưu trữ đi chăng nữa hoặc thậm chí là cả bản cập nhật HĐH iOS 8 chỉ có 1 GB. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, các bản cập nhật tải về sẽ làm thay đổi các tập tin ở chế độ nền và do vậy lẽ dĩ nhiên cũng vô tình chiếm hết dung lượng lưu trữ của máy.

Đồng thời, cũng có khá nhiều người không biết đến một số cách để sao lưu các tập tin đa phương tiện như ảnh hay video, ứng dụng để gia tăng bộ nhớ vật lí cho máy. Và ngay cả khi họ có biết tới những cách đó thì chắc chắn cũng sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để chọn lọc tập tin qua các thao tác thiết lập khác nhau.

"Đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với Apple bởi vì tất cả các model thiết bị 16 GB không thể đột nhiên có thêm dung lượng lưu trữ được. Rất nhiều thiết bị có thể sẽ không bao giờ được cập nhật lên iOS 8 qua giao thức OTA nếu như Apple không điều chỉnh lại cách thức cập nhật phần mềm qua OTA sao cho cần ít dung lượng lưu trữ hơn. Nếu không, tỉ lệ chấp nhận iOS 8 có thể sẽ tụt hậu vĩnh viễn", Gruber nói.

Được biết, iPhone 5 bản 16 GB là phiên bản bán chạy nhất trước đó, theo như nhà nghiên cứu Ramon Llamas của công ty IDC khẳng định. Và cho tới nay, khi mà iPhone 6 ra mắt, Ramon cũng hi vọng iPhone 6 bản 16 GB cũng sẽ làm nên một kì tích như vậy. Tuy nhiên, đó là khi mà Apple chưa tung ra bản cập nhật iOS 8 cho người dùng.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)