Theo Nhật Báo phố Wall, Amazon đang dự định sẽ xây một cửa hàng thực tại New York nhằm phục vụ mùa mua sắm sắp tới và đặc biệt nó sẽ là cửa hàng đầu tiên kết nối Amazon với các khách hàng thật thông qua các mặt hàng bày bán chính thức.

Được biết, vị trí của cửa hàng dự kiến sẽ nằm ở Phố 34, quận Manhattan, New York và đối diện với tòa nhà Empire State cao 102 tầng tại giao điểm của Đại lộ 5 và Phố 34.

Theo báo báo, các cửa hàng sẽ hoạt động giống như một nhà kho mini nhằm tạo điểm trung chuyển thuận tiện khi giao hàng trong cùng một ngày tại New York và đây cũng có thể được sử dụng như là trung tâm giao dịch, đổi trả và đón nhận các đơn hàng trực tuyến.

Không chỉ vậy, tại cửa hàng này, Amazon được cho cũng sẽ tận dụng nó như là một nơi để trưng bày các sản phẩm mới của hãng như máy tính bảng Kindle mới, smartphone Fire hay TV Box và Fire TV.

Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận với Nhật Báo phố Wall cho biết, vẫn chưa rõ Amazon có định thực hiện hóa sớm ý định này trong thời gian tới hay không nhưng nếu như nhà bán lẻ trực tuyến đình đám này thành công với cửa hàng ra mắt đầu tiên thì rất có thể hãng sẽ còn mở rộng ra thêm nhiều cửa hàng khác trong thời gian tới.

Amazon trước đó cũng đã từng được biết đến khi tiến hành thử nghiệm các cửa hàng pop-up (một thuật ngữ để chỉ các dạng cửa hàng có thể "mọc lên" một ngày nào đó rồi bất ngờ biến mất không chút tăm tích) thế nhưng với ý định mở hẳn một cửa hàng chính thức có thể sẽ là một rủi ro đáng để cân nhắc đến với Amazon.

Như Nhật Báo phố Wall phân tích, nếu như mở hẳn một cửa hàng thì Amazon sẽ khó đảm bảo được yếu tố bán hàng giá rẻ bởi sẽ phải tốn thêm chi phí thuê tài sản, nhân viên mới, quản lí hàng tồn kho,... và tất cả những chi phí đó lẽ dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả kinh doanh của hãng.

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, vị trí dự định đặt các cửa hàng của Amazon rất sáng suốt và hợp lí khi nơi đây là địa điểm giao cắt và có hoạt động mua bán, trao đổi khá nhộn nhịp tại New York, Mỹ.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)