HTC Desire Eye

Ảnh

HTC One M8

Ảnh
Kích thước 151,7 x 73,8 x 8,5 mm 146,36 x 70,6 x 9,35 mm
Trọng lượng 154 gram 160 gram
Màn hình LCD 5,2 inch LCD3 5 inch
Độ phân giải 1920 x 1080 pixel 1920 x 1080 pixel
Hệ điều hành Android 4.4.2 với HTC Sense 6 Android 4.4.2 với HTC Sense 6
Bộ nhớ trong 16 GB 16 32 GB
Khả năng mở rộng qua thẻ SD Lên đến 128 GB Lên đến 128 GB
VXL Snapdragon 801 lõi tứ 2,3 GHz Snapdragon 801 lõi tứ 2,3 GHz
RAM 2 GB 2 GB
Kết nối Wi-Fi, 4G LTE, USB 2.0, HSPA+, NFC Wi-Fi, 4G LTE, USB 2.0, HSPA+, NFC
Điều khiển bằng cử chỉ Không
Camera trước 13 Mpx, 1080p HD 5 Mpx, 1080p HD
Camera sau 13 Mpx, 1080p HD 5 Mpx, 1080p HD
Bluetooth Có, phiên bản 4.0 Có, phiên bản 4.0
Tính năng bổ sung BoomSound, Blinkfeed, HTC Eye BoomSound, BlinkFeed, Duo Camera
Khả năng chống nước Có, IPX7 Không
Pin 2400 mAh không tháo rời 2600 mAh không tháo rời
Sạc Micro USB Micro USB
Kho ứng dụng Google Play Store Google Play Store
Tùy chọn màu sắc Trắng - cam, xanh - xanh đen Bạc, hồng, vàng, xám
Giá bán Chưa xác định 599 USD
Thời điểm phát hành Chưa xác định Đã có

Chất lượng máy ảnh

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai smartphone này chính là chất lượng máy ảnh. Camera phía sau của One M8 về cơ bản tương đối không thay đổi so với tiền nhiệm khi sử dụng cảm biến UltraPixel. Camera phía sau đi kèm ống kính 2 Mpx thứ hai như là một cảm biến đo chiều sâu. Cảm biến chiều sâu cho phép nó có thể dễ dàng áp dụng bộ lọc cho các phần cụ thể của hình ảnh, tương tự như máy ảnh Lytro. Kết quả khác nhau của ống kính chính và cảm biến độ sâu tạo ra tính năng ổn định thông minh, giúp loại bỏ yêu cầu về tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Ngược lại, Desire Eye lại tập trung tất cả về máy ảnh. Nó đi kèm camera 13 Mpx ở cả mặt trước và sau, sử dụng cảm biến BSI, có thể quay phim ở độ phân giải 1080p và đèn flash LED kép. Máy ảnh sau có độ mở ống kính f/2.0 và ống kính 28 mm, trong khi camera trước có độ mở ống kính f/2.2 và ống kính 22 mm. Dựa vào thông số có thể thấy đây là thiết lập ấn tượng nhất cho một camera trước. Trong khi camera trước phục vụ mục đích selfie thì nó gần như tương đương với camera chính.

Không chỉ vậy, lợi ích trong Desire Eye còn bao gồm bộ tính năng HTC Eye. Vẫn chưa có trải nghiệm thực tế, nhưng nó hứa hẹn mang lại rất nhiều điều hấp dẫn. Khả năng dò tìm khuôn mặt sẽ luôn giữ khuôn mặt trong khung hình, chia màn hình, ra lệnh chụp bằng giọng nói, Live Makeup, Face Fusion và nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh khác đã được HTC trang bị trước đây.

Sức mạnh xử lí

Mặc dù ra mắt sau One M8 khoảng nửa năm, nhưng phần cứng Desire Eye dường như không có thay đổi. Cả hai đều sử dụng VXL Snapdragon 801 từ Qualcomm và RAM 2 GB. Dường như không có sự thay đổi về cấu hình, nhưng việc nâng cấp máy ảnh có thể chứng minh tính hấp dẫn của sản phẩm đối với những tín đồ nhiếp ảnh.

Một trong những điều làm mất đi lợi ích của chụp ảnh và quay phim độ phân giải cao chính là thiếu dung lượng lưu trữ trên Desire Eye, khi nó chỉ có 16 GB, mặc dù có thể nâng cấp lên 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Trang bị bộ nhớ trong lớn hơn sẽ có ý nghĩa cho một điện thoại phục vụ mục đích chụp ảnh selfie mọi lúc mọi nơi.

Chất lượng thiết kế

Một trong những điều làm cho HTC One M8 nổi bật khi ra mắt hồi đầu năm nay chính là vỏ kim loại độc đáo của nó. Kiểu dáng đẹp, bóng bẩy và sáng bóng giúp smartphone nhìn hấp dẫn hơn trước khi bạn nhấn nút Power. One M8 có một cái nhìn cao cấp để so sánh với thiết kế vỏ iPhone. Đó là một trong những thiết bị cầm tay đẹp nhất trên thị trường.

Còn Desire Eye bỏ qua khung kim loại khi sử dụng chất liệu vỏ nhựa mềm với một cái nhìn trông tươi sáng hơn. Nếu One M8 so kè thiết kế với iPhone 5s thì Desire Eye lại mang phong cách cạnh tranh iPhone 5c với màu sắc trẻ trung. Desire Eye cũng cung cấp một số tính năng chống thấm nước cơ bản với chuẩn IPX7, cho phép ngâm dưới độ sâu 1 mét trong 30 phút.

Tạm kết

Nếu là một người nghiện chụp ảnh, muốn nắm bắt mọi khoảnh khắc trong cuộc sống để lưu giữ lại thì Desire Eye sẽ rất phù hợp. Với camera chất lượng cao ở cả mặt trước và sau, nó nhắm vào thị trường người dùng ưa chụp ảnh và quay phim mà không cần mang theo một máy ảnh chuyên dụng. Máy cũng đi kèm thông số kĩ thuật tương tự One M8 cao cấp, nhưng ít nhất người dùng phải chờ một thời gian nữa máy mới xuất hiện trên thị trường.

Còn phục vụ mục đích tổng thể, One M8 hoàn toàn là một lựa chọn sáng giá, và đặc biệt nó đang được bán trên thị trường.

Nguồn Digitaltrends.




Bình luận

  • TTCN (0)