Công nghệ 3D là một trong những công nghệ có ảnh hưởng lớn đến con người.

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Pew và Đại học Elon, Mỹ được yêu cầu hình dung về những công nghệ có thể sẽ tỏa sáng vào khoảng năm 2025 khi thời đại của internet tốc độ tên lửa diễn ra. Theo đó, dự án viễn tưởng “holodeck”, bác sĩ phẫu thuật thực tế ảo, cho tới quần áo in bằng công nghệ 3D hay công nghệ sex thực tế ảo (virtual sex) có vẻ là những công nghệ có tầm ảnh hưởng nhiều nhất. Tất cả các nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng môi trường ảo có khả năng trở thành trọng điểm công nghệ trong tương lai.

Năm 2025 được giới khoa học cho rằng là thời đại của gigabit (dịch vụ internet với tốc độ kết nối lên tới 1 gigabit/giây) - đem đến một hệ thống internet nhanh gấp ba lần so với tất cả những hệ thống có sẵn hiện nay. Các nhà sáng tạo công nghệ có thể nhận thức một cách trọn vẹn năng lực sử dụng của internet tốc độ cao, một ý tưởng không còn nằm trong giai đoạn trứng nước nữa, và sẽ tác động trực tiếp lên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ chăm sóc y tế đến cơ sở hạ tầng và giáo dục trực tuyến.

Ảnh
Một bộ trang phục mới có thể được in mỗi ngày dễ dàng, và tái chế một khi nó đã cũ hỏng.

Các dự án Holodeck (dựa theo thiết bị có tên “Holodeck” với khả năng tạo ra hình ảnh 3D từ con người và đồ vật trong không gian xung quanh trong bộ phim Star Trek nổi tiếng) có thể đưa con người đến gần hơn với thế giới viễn tưởng.

Các trò chơi, phim ảnh, mua sắm xe ô tô và các kì nghỉ… tất cả sẽ trở thành những trải nghiệm nhập vai 3D. Các nhà nghiên cứu tin rằng những tiến bộ trong công nghệ sẽ dẫn đến một sự thay đổi lớn trong cách con người mua sắm - một bộ trang phục mới có thể được in mỗi ngày dễ dàng, và tái chế một khi nó đã cũ hỏng.

Các nhà nghiên cứu tin rằng vào năm 2025, hình ảnh ba chiều cũng là công nghệ phổ biến, cho phép con người tiếp nhận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà. Báo cáo cũng nói rằng chế độ ăn của con người sẽ thay đổi đáng kể, dựa theo bảng theo dõi sức khỏe của họ.

Học sinh cũng không phải dành quá nhiều thời gian cho việc đi đến lớp học. Nhà nghiên cứu JP Rangaswami cho biết: “Các ngày đi học có thể phân tách thành một số buổi đi học, một số buổi ở nhà, một số học theo cặp, một số học theo các nhóm lớn”.

Theo Kienthuc.




Bình luận

  • TTCN (0)