Chỉ tới giữa tháng 6 này, Fujitsu Siemens mới tuyên bố sẽ đặt chân vào thị trường netbook, nơi mà những đối thủ cạnh tranh như HP, Dell, Acer, và nhiều hãng khác đã nhảy vào tuyên chiến với ASUS Eee PC từ lâu. Sản phẩm của Fujitsu Siemens dự tính sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, tuy vẫn chưa có tên thương mại chính thức nhưng giá thành của nó đã được cố định ở khoảng 400 USD đến 600 USD.

Hình ảnh đầu tiên của chiếc netbook từ Fujitsu Siemens đã được công bố. Sản phẩm mới này sẽ nằm trong dòng sản phẩm Amilo nổi tiếng. Như bạn thấy ở hình trên, chiếc netbook này được đặt cạnh một chiếc Amilo 17 inch, có thể là chiếc XA 3530.

Những thông tin chi tiết về cấu hình vẫn còn là một ẩn số lớn. Chỉ có màn hình 8,9 inch đã được thấy qua hình ảnh, và thông tin về hệ điều hành đã được công bố, đó là hệ điều hành Windows. Có thể là Windows XP giống như hầu hết những chiếc netbook khác, nhưng vẫn không bỏ qua khả năng xuất hiện của Windows Vista trên một chiếc netbook, do XP đã không còn được Microsoft chính thức bày bán như hệ điều hành cài sẵn.

Giá thành của sản phẩm này sẽ là 300 EUR hoặc 400 EUR (khoảng 470 USD đến 630 USD).

Fujitsu Siemens hiện nay là hãng sản xuất máy tính đứng thứ 7 thế giới (giữa ASUS và Apple). Đây là sự hợp tác công nghệ giữa hai hãng Fujitsu của Nhật và Siemens của Đức, mọi sản xuất đều được thực hiện ở Đức.

Quang Trung (theo EngadgetNetbux)



Bình luận

  • TTCN (0)