Ảnh minh hoạ.

Theo như tiết lộ từ một phát ngôn viên của Baidu, hãng dự kiến sẽ giới thiệu một nguyên mẫu xe đạp chạy hệ điều hành riêng biệt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng đây không phải là những chiếc xe tự lái mà nó sẽ tập trung vào các tính năng thông minh như hệ thống theo dõi sức khỏe cho người sử dụng hay tạo ra các lịch trình di chuyển.

Nguyên mẫu chiếc xe đạp thông minh mới của Baidu có tên DuBike, trang bị những công nghệ thông minh cho phép người sử dụng có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân như lượng calo tiêu tốn hay nhịp tim lúc đạp xe. Ngoài ra, chiếc xe này cũng có thể cung cấp các dữ liệu giao thông, bản đồ nhờ việc sử dụng các bộ cảm biến, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu tìm kiếm từ Baidu. Đặc biệt, người dùng thậm chí còn có thể tương tác với hệ thống của chiếc xe thông qua giọng nói hoặc một màn hình hiển thị.

Bên cạnh đó, hệ thống trên chiếc xe DuBike còn được cho là sẽ tích hợp với các tính năng mạng xã hội, các biện pháp bảo vệ chống mất cắp và thậm chí có cả pin để sạc cho smartphone và các thiết bị khác.

Trước đó, vào tháng 9, thời điểm mà Baidu còn đang trong quá trình nghiên cứu hệ điều hành cũng như chiếc xe thông minh này, hãng cũng đã từng cho ra mắt một mô hình kính thông minh có tên Baidu Eye, một sản phẩm dường như là để đáp trả lại lời mời gọi từ các đối thủ khác trong đó có Google Glass.

Nguồn PC World.



Bình luận

  • TTCN (0)