Cửa hàng được dự kiến sẽ ra mắt của Amazon nằm ở trong khu phố Herald Square, gần Phố 34, quận Manhattan, New York và đối diện với tòa nhà Empire State cao 102 tầng, nơi tập trung của rất nhiều các hoạt động giao thương nhộn nhịp.

Mặc dù vẫn còn đó những lời khuyên Amazon nên suy nghĩ kĩ lại ý định nhưng với 5 phân tích dưới đây, chắc hẳn không chỉ Amazon mà còn rất nhiều người sẽ phải đồng tình với quan điểm, Amazon nên mở cửa hàng thực.

1. Khách hàng có thể khám phá thêm các sản phẩm của Amazon

Theo các nhà phân tích cho biết, đa số người tiêu dùng hiện nay đều có sở thích khám phá các cửa hàng bán lẻ bày bán các mặt hàng như phụ kiện, đồ may mặc, vật dụng gia đình và chăm sóc sức khỏe.

Mặc dù, thương mại điện tử và các hình thức kinh doanh trực tuyến rất phát triển và tiện lợi cho người dùng khi muốn tra cứu bất kì một sản phẩm nào nhưng không thể phủ nhận rằng, người tiêu dùng vẫn có xu hướng thích "mục sở thị" và trải nghiệm tận tay các sản phẩm hơn.

Nói như vậy là để thấy rằng, nếu như Amazon có một cửa hàng thực tế đầu tiên và cộng với uy tín buôn bán lâu năm trên thị trường trực tuyến, rất có thể hãng sẽ tạo nên một hiệu ứng rất tốt trước người tiêu dùng và qua đó, thu hút người mua đông và làm ăn có lãi hơn.

2. Người mua thích thử hàng hóa

Được biết, theo dự định, Amazon sẽ còn sử dụng cửa hàng đầu tiên để trưng bày các sản phẩm điện tử của hãng như máy tính bảng Kindle Fire, smartphone Fire hay TV Box và Fire TV. Ngoài ra, cũng sẽ có rất nhiều các mặt hàng khác được trưng bày để cho người dùng có thể thử nghiệm trước khi quyết định mua hàng.

Nói một cách thì việc nắm bắt được tâm lí mua sắm "thử trước khi mua" này của người tiêu dùng một cách hiệu quả cũng sẽ là cách để Amazon có thể mua bán các sản phẩm thực tế thành công.

3. Cửa hàng thực tế có lợi thế hơn online ở khoản mua sắm đầu tư

Theo một báo cáo gần đây của công ty tư vấn AT Kearney, người mua thường có xu hướng chi mạnh tay cho các khoản đầu tư như nội thất, đồ trang sức. Và do vậy, tâm lí chung là người mua sẽ thường muốn xem tận mắt những thứ đó ra sao trước khi đưa ra quyết định trả tiền cho người bán. Đồng thời, việc nhận được hàng hóa ngay tức khắc cũng khiến cho họ có cảm giác an tâm hơn là chờ đợi giao hàng.

4. Hàng hóa mua tại cửa hàng được yêu thích hơn giao ở nhà

Như đã đề cập đến một khía cạnh ở trên, hàng hóa khi mua trực tiếp tại các cửa hàng sẽ luôn làm người mua an tâm hơn về vấn đề sở hữu. Nói rộng ra, người mua muốn cái gì đó được trên tay và tận mắt nhìn thấy hơn là phải thấp thỏm chờ đợi các món hàng có thể là đắt tiền vẫn đang trong quá trình được gửi đến tận nhà mà không biết sẽ có những chậm trễ hay sự cố bất ngờ nào hay không.

Và có khi, nếu như cửa hàng ngay gần nhà, người mua có thể đi bộ vài bước là tới nơi để chọn cho mình thứ cần mua và trở về nhanh chóng thay vì phải tra cứu trên mạng và đặt hàng rồi chờ đợi.

5. Đem trả tất nhiên là dễ dàng hơn nhiều

Việc trả lại hàng hóa luôn là một điều tất yếu trong kinh doanh khi mà các sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng hay chẳng may có vấn đề. Nếu như mua một sản phẩm nào đó trên các gian hàng trực tuyến, việc trả lại có lẽ sẽ mất khá nhiều thời gian và trong nhiều trường hợp lại còn vướng phải tình trạng "tiền mất tật mang" khi bên bán chối từ trách nhiệm.

Và rõ ràng rằng, nếu như Amazon có trong tay những cửa hàng thực tế, biết đâu số lượng những người hay phàn nàn về tình trạng đổi trả sản phẩm Amazon sẽ không còn mà thay vào đó sẽ là sự gia tăng của số lượng người mua sản phẩm nhờ sự tiện lợi và dễ dàng hơn trong khâu đổi trả sản phẩm.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)