Dòng điện thoại Nokia 2600 Classsic là dòng điện thoại giá rẻ của Nokia trong việc hỗ trợ mạng EDGE hiện đang thử nghiệm bởi ba nhà mạng GSM là Vinaphone, Mobifone và Viettel. Tuy nhiên, dòng này hiện không có cáp nối mà chỉ nối qua bluetooth. Bài viết sẽ trình bày với bạn cách thức kết nối thông qua Bluetooth cho thiết bị này.

Trong trường hợp này máy tính của bạn cần hỗ trợ bluetooth. Hiện nay, có rất nhiều dòng hỗ trợ kết nối này. Để kết nối điện thoại với máy tính, bạn cần tải phần mềm PC Suite về máy tính. Bạn có thể truy cập đường link sau http://www.nokia.com.vn/A4725510 hoặc http://www.nokia-asia.com/link?cid=EDITORIAL_301890 để tải phần mềm PC Suite cho điện thoại 2600 Classic. Sau khi tải thành công phần mềm này về máy tính, bạn mới có thể kết nối máy tính và điện thoại 2600 Classic thông qua bluetooth. Trên máy tính sẽ hiện biểu tượng PC Suite. Bạn nhấp đúp vào đó, chọn Kết nối với (Get connected) > Kế tiếp (Next) > chọn kiểu kết nối (Connection type) > kế tiếp (Next).

Sau khi đã kết nối thành công máy tính và điện thoại 2600 Classic thông qua bluetooth, bạn có thể kết nối internet cho máy tính thông qua điện thoại. Để có thể kết nối Internet cho máy tính, điện thoại 2600 Classic của bạn phải kết nối GPRS. Trên cửa sổ PC Suite, bạn chọn "Connect to Internet để mở ra cửa sổ " One touch Access", sau đó máy tính sẽ tự kết nối sau 10 giây.

Lưu ý: Bạn cần kiểm tra với tổng đài mạng xem SIM đang sử dụng có hỗ trợ kết nối như một modem không. Và trong quá trình kết nối, bạn cần chọn đúng nhà mạng để có thông số thích hợp. Trong trường hợp cần thông số kết nối, bạn có thể liên hệ số tổng đài miễn phí để được giải đáp là 18001091 của Vinaphone, 18001090 của Mobifone và 18008119 của Viettel. Chúc bạn thành công.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (2)
hai tien

Toi uon ket noi may tinh vao internet thong qua may dt dd Nokia 6300 co ket noi gprs cua mang mobifone toi phai lam the nao?

Khách

Dùng Điên Thoại Làm Modem Kết Nối Internet

HƯỚNG DẪN DÙNG ĐIỆN THOẠI LÀM MODEM KẾT NỐI INTERNET

Bước 1: Download & cài Nokia PC Suite tại đây hoặc tại trang chủ http://bit.ly/dgam99 . Cài đặt GPRS cho điện thoại và kết nối được internet từ điện thoại. Sau khi cài xong ta mờ chương trình Nokia PC Suite từ Desktop.
Bước 2: Vào Menu Setting >> Add more phone như hình bên dưới:


 

Chọn loại kết nối, ở đây tôi chọn Bluetooth connection


 

Tiếp theo ta chọn diên thoại muốn kết nối, ở đây tôi dùng điện thoại Nokia 6120 classic


 

Làm theo hướng dẫn của chương trình next và Finish. Xong ta được như hình bên dưới:


 

Như vậy là ta đã kết nối từ điện thoại với máy tính đã thành công.
Bước 3: Cấu hình modem cho máy vi tính như sau: Start >> Settings >>
Control panel >> Phone and Modem Option. Trong tab Dialing Rules ta chọn Edit, Country/region ta chọn Việt Nam, Area code là 84, Dial using là Tone.( Còn đối với Mobi Area code là 08, Dial using là Pulse), như hình bên dưới:


 

Nhấp OK và ta chọn qua tab Modem ta chọn modem để kết nối, ở đây ta chọn là Nokia 6120 classic Bluetooth Modem.


 

Tiếp theo ta chọn Properties >> tab Advanced và ta gõ:
o at+cgdcont=1,"ip","m3-world" >>> đối với mạng Vianaphone,
o at+cgdcont=1,"ip","m-wap" >>> đối với mạng Mobifone,
o at+cgdcont=1,"ip","v-internet" >>> đối với mạng Viettel. Và chọn OK 2 lần.


 

Bước 4: Tạo một kết nối tới internet sử dụng modem GPRS vừa cài đặt bằng các bước sau:
Ta vào menu Start >> Setting >> Control Panel >> Network connectinos >> New connection wizard >> chọn Next >> Connect to the internet >> Setup my connection manually >> Connect using a Dial-up Modem >> Chọn Modem kết nối >> Next

o Connection name ta gõ tên gì cũng được ví dụ: Vina_GPRS
o Phone number ta gõ là: *99# (hoặc *99***1#)
o User name Password đều là mms
Xong ta được hình bên dưới và chỉ cần nhấp Dial để có thể kết nối internet thông qua điện thoại di động.


 

Khi connect thành công ta sẽ thấy dưới khay hệ thống ( góc dưới bên phải màn hình) sẽ có biểu tượng connect hình hình 2 cái máy tính chồng lên nhau:


  Vậy là xong rùi, mình chúc các bạn thành công !!!