Xây dựng mạng lưới 3G ở Tanzania, Viettel sẽ cạnh tranh với 4 nhà mạng khác.

Như vậy, Viettel sẽ cạnh tranh với 4 nhà mạng khác là Vodacom Tanzania, một đơn vị của hãng Vodacom; Bharti Airtel; Tigo Tanzania thuộc hãng viễn thông Millicom của Thụy Điển và Zantel thuộc Etisalat.

January Makambam, Thứ trưởng Bộ Truyền thông, Khoa học và Công nghệ của Tanzania cho biết, Viettel sẽ bắt đầu xây dựng mạng lưới vào ngày 1/11 và dự kiến giới thiệu dịch vụ vào tháng 7/2015. “Chúng tôi cũng muốn Viettel sớm giới thiệu dịch vụ băng rộng qua cáp quang đến các vùng nông thôn Tanzania. Những kế hoạch này phù hợp với mục tiêu số hóa của chính phủ”, ông nói.

Trong thập kỉ qua, ngành công nghiệp viễn thông của Tanzania phát triển rất nhanh. Quốc gia gồm 45 triệu dân này đã có 28,88 triệu thuê bao di động, tỉ lệ thâm nhập di động là 64%.

Ông Makamba cho hay, Viettel đặt kế hoạch tập trung vào các vùng nông thôn, nơi có khoảng 4.000 ngôi làng hiện chưa có mạng lưới. Viettel sẽ phủ sóng những khu vực này vào năm 2016.

“Mạng lưới 3G của Viettel sẽ có ở khắp mọi nơi”, ông nói. “Chúng tôi cũng yêu cầu Viettel cung cấp cáp quang đến 150 bệnh viện cấp quận, huyện, 150 cơ quan chính phủ quận, huyện, 65 bưu điện và 500 trường học”. Ông cho biết Viettel sẽ xây dựng hệ thống cáp quang dài 13.000 km.

Viettel hiện có hoạt động kinh doanh tại các nước ở châu Á, Mỹ Latin và châu Phi với hơn 60 triệu thuê bao trên toàn cầu.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)