Theo những nhận định gần đây của giới chuyên gia, Microsoft nhiều khả năng sẽ chọn giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng nâng cấp miễn phí một khi hãng chính thức tung ra bản Windows 10 của mình. Vì theo phân tích, nếu Microsoft muốn khách hàng của mình tiếp tục tiến hành cập nhật, nâng cấp theo nhịp độ mà hãng đặt ra - lẽ dĩ nhiên, hãng sẽ phải miễn phí các bản cập nhật của mình.

Tuy nhiên, nhiều khả năng là Microsoft sẽ chỉ phát hành miễn phí các bản cập nhật cho người dùng cá nhân hoặc các hộ gia đình. Trong khi đó, người dùng doanh nghiệp sẽ vẫn phải trả một khoản phí để tiếp tục nhận được các bản cập nhật, nâng cấp mới từ Microsoft.

Được biết, rất nhiều doanh nghiệp trước đây đã bày tỏ quan ngại rằng họ không thể theo kịp nhịp độ cập nhật HĐH mới của Microsoft (từ Windows 8 lên Windows 8.1 và Windows 8.1 Update). Microsoft mới hồi tháng 04/2014 vừa rồi từng đưa ra lịch trình cập nhật lên Windows 8.1 Update chỉ trong 30 ngày.

Các chuyên gia phân tích tin rằng từ phiên bản Windows 10 trở đi, thay vì giữ nhịp độ cập nhật mỗi năm một lần như trước đây, Microsoft sẽ giảm tần suất cập nhật xuống còn mỗi lần 1 tháng. Song nhiều khả năng người dùng doanh nghiệp sẽ có thể trì hoãn việc triển khai các bản cập nhật mới bằng một số lựa chọn thay thế.

Bên cạnh đó, rất có thể Microsoft sẽ còn khởi động một chương trình cập nhật dài hạn trong khoảng thời gian dự kiến khoảng 10 năm cho người tiêu dùng. Chương trình này trong suốt thời gian phục vụ sẽ cung cấp các bản cập nhật an ninh, nhưng các tính năng cập nhật mới sẽ rất hạn chế.

Đại diện của Microsoft cũng cho biết việc tính phí người dùng doanh nghiệp rất có thể sẽ được thực hiện tựa như việc tính phí hỗ trợ Windows XP trước đây.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)