Các công ty công nghệ đang ngày càng nhận ra việc đầu tư vào y tế là mảnh đất màu mỡ. Mặc dù Google đã có Google Fit, một ứng dụng y tế, nhưng công ty này đang có kế hoạch lấn sâu hơn và tham gia nhiều hơn với nhu cầu y tế của người dân.

Google "úp mở" đang phát triển một dịch vụ mới, tích hợp vào nhiều dịch vụ của mình, điều đó sẽ cho phép người dùng tham khảo ý kiến bác sĩ khi có mối quan tâm về sức khỏe, giống như một Helpouts nhưng trong lĩnh vực y tế.

Ảnh

Google ra mắt Helpouts gần một năm trước, như là một hệ thống trợ giúp chat video với các chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau.Tuy nhiên, đã có tin rằng Google đang bắt đầu tích hợp các kênh Helpout với kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng dễ dàng khám phá với các nguồn có sẵn về Helpouts.

Google dường như xác nhận rằng mình đang thử nghiệm ra một ứng dụng như vậy, mặc dù hãng không tiết lộ chi tiết về cơ chế của tính năng này. Nếu vậy, Google có thể đánh bại Facebook trên lĩnh vực phát triển các ứng dụng y tế. Facebook tận dụng vào các trung tâm xã hội đã phát triển xung quanh các trang web phục vụ cho những người tìm kiếm các ý kiến và lời khuyên về điều kiện y tế nhất định. Ngoài việc dễ dàng và thuận tiện, thì các dịch vụ này đang mở ra xu hướng lạm dụng cũng như chẩn đoán sai.

Ảnh

Dịch vụ của Facebook có thể có những ưu điểm, đặc biệt là nếu người dùng đang thực sự lo lắng về việc nói chuyện với một bác sĩ thực sự hay chi phí phát sinh. Ứng dụng "gọi bác sĩ" của Google chắc chắn sẽ tốt hơn. Cho đến nay, dịch vụ này được cho là cung cấp miễn phí, mặc dù các lĩnh vực y tế chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

Nguồn Slashgear.



Bình luận

  • TTCN (0)