Tuần trước, Phó chủ tịch Apple gây xôn xao khi tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp với tạp chí Vanity Fair tại San Francisco (Mỹ), trong đó ông gọi các công ty như Xiaomi chỉ là kẻ lười biếng khi ăn cắp ý tưởng thiết kế của Apple để sản xuất ra những mẫu điện thoại giống iPhone cả về ngoại hình lẫn giao diện người dùng. Ive cho biết có thể ông nói hơi quá lời, nhưng những thiệt hại là có thật.

Tuần này, Lin Bin, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Xiaomi, đã lên tiếng: "Xiaomi là một công ty rất mở và không bao giờ có thể buộc bất cứ ai phải dùng sản phẩm của chúng tôi. Tuy nhiên, một người sẽ chỉ có thể đánh giá khách quan thiết bị của Xiaomi sau khi đã sử dụng chúng. Tôi rất sẵn lòng tặng một chiếc điện thoại cho Jonathan Ive và mong chờ nghe những nhận xét của ông ấy khi đã trải nghiệm nó".

Xiaomi đang là gương mặt mới nổi trên thị trường smartphone khi nhanh chóng qua mặt các "ông lớn" như Apple hay Samsung tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Apple cũng đang gặt hái những thành tích ấn tượng tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Đã có hơn 1 triệu iPhone 6 và 6 Plus được đặt mua chỉ 6 giờ sau khi Apple và ba nhà mạng lớn của Trung Quốc chính thức cho phép đặt hàng cuối tuần trước.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)