Nexus 9 được đồn đại là máy tính bảng tiếp theo của Google, do HTC - công ty nổi tiếng với thiết kế sản phẩm đẹp mắt - sản xuất. Cũng như mọi thiết bị Nexus khác, Nexus 9 là bàn đạp để giới thiệu phiên bản Android mới nhất với mức giá bán ra hợp lí cho cả người dùng lẫn lập trình viên.

Dưới đây là một số tin đồn đáng chú ý nhất về mẫu máy tính bảng này:

Thiết kế

Cho đến nay, hình ảnh về Nexus 9 mới dừng lại ở dạng mô hình, bản dựng. Theo tin đồn, thiết bị có trọng lượng 418 gram, kích thước 226 x 151 x 7.9mm, cồng kềnh hơn so với Sony Xperia Z3 Tablet (213,4 x 123,6 x 6,4 mm, nặng 270 gram) song lại tương xứng với iPad Air 9,7 inch của Apple (240 x 169,5 x 7,5 mm, nặng 478 gram).

Màn hình

Nexus 9 được đồn dùng màn hình 8,9 inch độ phân giải QHD (2560 x 1600 pixel), mật độ điểm ảnh 340 ppi. Tuy không biết rõ về công nghệ màn hình, HTC và Google có lẽ sẽ gắn bó với IPS LCD thay vì Super AMOLED như Samsung.

Máy ảnh và chip

Google có thể sử dụng chip NVIDIA Tegra K1 tốc độ 2,5 GHz để đưa Android bước vào thời kì 64-bit. Đây là con chip được dùng trong tablet NVIDIA Shield Tablet “nặng đô” dành cho game thủ.

Về máy ảnh, Nexus 9 được cho là dùng camera sau 8MP, chống rung quang học, máy ảnh trước 3 Mpx, phù hợp để chat video. Ngoài ra, Nexus 9 có thể có hai phiên bản 16 GB và 32 GB.

Hệ điều hành

Nexus 9 nhiều khả năng dùng hệ điều hành Android L “thuần túy”, đồng nghĩa với không bị chỉnh sửa bởi nhà mạng và nhà sản xuất. Ngoài hỗ trợ 64-bit, Android L còn được đại tu về giao diện, chức năng, tiết kiệm năng lượng.

Phụ kiện

Có tin đồn Nexus 9 trang bị vỏ bảo vệ kiêm bàn phím và có hai phiên bản. Điểm khác biệt nằm ở hàng phím số riêng biệt. Phụ kiện này sẽ biến Nexus 9 thành sản phẩm thay thế laptop và giúp tăng thời gian sử dụng.

Ngày ra mắt

Theo tin đồn mới nhất, Nexus 9 sẽ được giới thiệu vào ngày 15/10, bán ra nửa tháng sau vào 3/11, giá bán dự kiến 399 USD, cao hơn thường lệ.

Kì vọng

Lần hợp tác này giữa HTC và Google mang lại cho người dùng nhiều háo hức. Nếu Nexus 9 thành công, HTC sẽ thoát khỏi “dớp” thất bại của máy tính bảng HTC Flyer trước đây. Phần cứng mạnh mẽ kết hợp với Android L sẽ cho trải nghiệm game, duyệt web, giải trí đa phương tiện xuất sắc. Song, màn hình QHD ngốn pin là vấn đề không dễ giải quyết.

Theo ICTnews. Nguồn PhoneArena.




Bình luận

  • TTCN (0)