Một người phụ nữ Trung Quốc vừa có một phen hú vía khi chiếc điện thoại của mình đột nhiên phát nổ trong khi cô đang đi trên một phương tiện giao thông công cộng ở tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc. Các cảnh quay của CCTV cho thấy thiết bị nổ cháy trước sự hoảng loạn của chủ sở hữu và những người khác trên xe buýt.

Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được nhà sản xuất của thiết bị trên, chính quyền Trung Quốc đã cảnh báo về việc sử dụng pin hoặc bộ sạc điện thoại không chính hãng. Gần đây một cô gái đã bị thương do một chiếc Galaxy S2 phát nổ, trong khi năm ngoái là một người Hồng Kông không may mắn bị cháy toàn bộ căn hộ của mình khi chiếc Galaxy S4 của ông phát nổ, trong lúc hốt hoảng ông đã ném điện thoại lên ghế sofa dẫn đến cháy nhà. Cả hai trường hợp trên đều do chủ sở hữu đã sử dụng pin hoặc bộ sạc thay thế không chính hãng.

Ngoài nguy cơ gây cháy nổ, việc sử dụng bộ sạc không phải chính hãng còn có thể dẫn đến nhiều rủi ro khác nữa. Năm ngoái, một người đàn ông Thái Lan đã bị điện giật đến chết khi sử dụng một bộ sạc iPhone không chính hãng.

Nguồn Neowin.


Bình luận

  • TTCN (0)