Hẳn bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác ngây ngất khi lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng cạc đồ họa ATI Radeon HD 2900 XT chạm mức dung lượng bộ nhớ 1 GB do Diamond phát hành hồi tháng 6 năm ngoái. Nhưng chỉ vỏn vẹn một năm sau đó kỷ lục này đã được phá vỡ bởi PowerColor PCS HD4850, sản phẩm đầu tiên trên thế giới sở hữu dung lượng bộ nhớ lên tới 2 GB được phát triển bởi TUL Corporation - đơn vị sản xuất cạc đồ họa hàng đầu của AMD.

PowerColor PCS HD4850 2 GB dựa trên chip lõi RV770 với 800 bộ xử lý dòng Stream Processors và 2 GB bộ nhớ GDDR3 tốc độ cao cung cấp đầy đủ sức mạnh nhằm xử trí hoàn hảo các thể loại game 3D hay thậm chí là những chương trình trí thông minh nhân tạo, nghiên cứu vật lý... Dòng sản phẩm mới còn được trang bị các đặc tính tiên tiến như Microsoft DirectX 10.1, công nghệ CrossFireX, hỗ trợ chuẩn PCI Express 2.0 và tích hợp cổng kết nối HDMI với âm thanh vòm 7.1.

Bộ đệm 2 GB và băng thông truyền tải khổng lồ lên tới 57,6 GB/giây; với những thông số như vậy đã cho thấy sức ảnh hưởng khá lớn của nó lên việc tăng hiệu năng thực thi của không chỉ khả năng hiển thị hình ảnh mà còn của cả hệ thống máy tính. Điều này có được là do nó lưu trữ được nhiều dữ liệu đồ họa hơn vì thế loại trừ việc cần thiết phải mượn thêm bộ nhớ của hệ thống.

Bên cạnh giải pháp 2 GB, PowerColor cũng đưa ra các tùy chọn bộ nhớ 1 GB hoặc 512 MB; tất cả đều sử dụng thiết kế hệ thống làm mát chuyên nghiệp (PCS). Với PCS, công nghệ điều khiển quạt tản nhiệt sẽ tự động phát hiện nhiệt độ từ đó tùy chỉnh tốc độ quay sao cho phù hợp. Nhờ công nghệ này mà các sản phẩm của PowerColor giảm được 10°C cung cấp môi trường mát hơn phục vụ cho các game thủ thoải mái tận hưởng cảm giác độ nét cao.

Vĩnh Duy (Theo Powercolor)



Bình luận

  • TTCN (0)