Được mệnh danh là “chiếc đồng hồ chết chóc” tuy nhiên tên gọi thực tế của nó là Tikker. Chiếc đồng hồ này có thể tính toán được tuổi thọ trung bình của người đeo nó dựa trên số tuổi, giới tính và hồ sơ y tế của họ và sau đó giúp người đeo lên lịch đếm ngược cho tới ngày người đó “qua đời”. Tất nhiên cũng phải khẳng định rằng, tất cả chỉ mang tính tương đối và cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào các tác động khách quan khác từ bên ngoài.

Người phát minh nên chiếc đồng hồ có công năng độc đáo này là tác giả kiêm nhà xuất bản người Thụy Điển Fredrik Colting, người đã từng có thời gian làm công việc đào mộ ở nghĩa trang gần thành phố lớn thứ hai Thụy Điển là Gothenburg và sau này đã chuyển nghề sang làm nhà văn để tập trung giải thích về những mối quan tâm đến cái chết.

Theo như Colting chia sẻ: “Chuyện cái chết xảy ra không hẳn là điều bất ngờ với bất kì ai nhưng ở trong xã hội hiện đại, hiếm khi chúng ta nói chuyện về nó. Tôi nghĩ rằng, nếu như chúng ta có ý thức hơn thời hạn kết thúc sự sống của bản thân thì tôi dám chắc rằng, chúng ta sẽ có những chọn lựa tốt hơn khi chúng ta còn sống”.

Nói một cách khác, chiếc đồng hồ này ra đời với mục đích mang tính nhân văn rất lớn khi nó khuyến khích mọi người cần phải sử dụng những giây, phút hữu ích trên đời để quyết định và làm những điều đúng đắn khiến mình vui vẻ và hạnh phúc.

Về thiết kế và tính năng cụ thể của chiếc đồng hồ, Tikker sẽ có một mặt đồng hồ có khả năng hiện thị ba hàng thông tin, trong đó hai hàng trên là để hiển thị số năm, tháng, ngày, giờ, phút và giây mà người đeo còn có thể sống trên thế giới, còn hàng cuối cùng là hàng để hiện thị thời gian thực tế đang trôi qua.

Colting hiện đã bắt đầu phân phối chiếc đồng hồ Tikker từ tháng 7 vừa qua sau khi số tiền ủng hộ cho dự án này của anh trên trang Kickstarter đã gần xấp xỉ 100 nghìn USD, đó là gần như gấp 4 lần so với dự kiến 25 nghìn USD trước đó. Tính cho tới nay, anh đã bán được hơn 5000 chiếc với mức giá 79 USD/mỗi chiếc cho các khác hàng trên toàn cầu.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)