“Chúng ta cần kiểm soát dịch bệnh Ebola sớm để không bị lan rộng hơn nữa và nguy cơ trở thành khủng hoảng y tế toàn cầu dài hạn như chúng ta đã chấm dứt trong nhiều thập kỉ trên quy mô lớn, như HIV hay bại liệt. Chúng tôi tin tưởng rằng việc hỗ trợ của chúng tôi là cách nhanh nhất để tăng sức mạnh của các trung tâm và các chuyên gia trong lĩnh vực này để ngăn chặn hậu quả”, Zuckerberg đã viết trên một đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Số tiền tặng này sẽ được đưa vào Quỹ phản ứng thảm họa toàn cầu của Trung tâm trên và sẽ hỗ trợ việc đào tạo và trang thiết bị cho nhiều trung tâm chăm sóc bệnh nhân Ebola khác nhau.

Điều quan trọng là việc ủng hộ số tiền này của Mark Zuckerberg và TS. Priscilla Chan sẽ mang đến một nguồn ủng hộ linh hoạt cho phép các trung tâm giải quyết các nhu cầu cấp thiết nhất khi bệnh dịch thay đổi và bùng phát. Chúng tôi rất cảm kích về sự ủng hộ to lớn này và cảm ơn sự ủng hộ tình thương này sẽ cứu được nhiều người”, Charles Stokes, và CEO của Quỹ các Trung tâm trên cho biết.

Zuckerberg và vợ mình trước đây đã ủng hộ nhiều triệu USD để hỗ trợ các khu trường học cần thiết ở Vùng vịnh San Francisco và Newark, New Jersey. Giá trị ròng của Zuckerberg hiện được ước đoán là khoảng 32 tỉ USD.

Theo ICTPress.



Bình luận

  • TTCN (0)