Thao tác thêm ảnh cho danh bạ từ ứng dụng Photos.

Mặc định, giao diện chuyển ứng dụng (App Switcher) trên iOS 8 sẽ hiển thị những ứng dụng đang chạy bên cạnh các contact quan trọng mà bạn hay liên lạc dưới dạng biểu tượng của hình đại diện. Cải tiến này khá hữu ích với những người muốn nhắn tin, gọi điện, FaceTime nhanh với những người thân mà không phải mất công tìm kiếm trong danh bạ (tiện lợi hơn chức năng Favorite trong ứng dụng Contacts). Nhưng cũng không ít người cảm thấy khó chịu khi các biểu tượng cứ hiện ra mỗi khi thực hiện đa nhiệm.

Sau đây là những thủ thuật để bạn làm chủ được chức năng mới này và không cảm thấy bị khó chịu.

Cho ảnh đẹp vào danh bạ

Để không khó chịu mỗi khi mở đa nhiệm, các biểu tượng với những kí tự đại diện cho tên danh bạ hiện ra thì bạn nên thêm ảnh cho những danh bạ thường liên lạc. Nếu có thời gian thì có thể thêm ảnh cho toàn bộ contact trong danh bạ.

Thao tác có hai cách, cách thứ nhất thông qua ứng dụng Photo. Bạn vào Photos > chọn ảnh đại diện ưng ý bất kì > nhấn Share > chọn Assign to Contact > chọn danh bạ muốn chèn ảnh là xong. Ở bước Move and Scale, bạn nên phóng lớn hình tập trung ở khuôn mặt để đẹp hơn khi hiện ra.

Cách thứ hai là bạn thực hiện thông qua việc tinh chỉnh vCard cho danh bạ trong ứng dụng Contacts. Trước tiên là chọn danh bạ muốn thêm hình đại diện > nhấn vào Edit > nhấn vào Add Photo > chọn Choose Photo để lấy ảnh từ trong thư viện hình có sẵn, hoặc chọn Take photo nếu muốn chụp hình mới. Sau đó, phóng lớn hình vào trung tâm khuôn mặt như ở cách 1 và nhấn Done (Xong) là được.

Ảnh
Thêm ảnh cho danh bạ từ ứng dụng Contacts.

Sau khi hoàn tất việc này, khi nhấn đôi hai lần nút Home để bật App Switcher, các danh bạ quan trọng sẽ hiện ra rất đẹp mắt bằng hình đại diện.

Giao diện đa nhiệm trên iOS 8 cũng có chức năng hiển thị cả danh bạ quan trọng (Favorites) lẫn danh bạ vừa liên lạc (Recents). Do đó, bạn nên cân đối số lượng danh bạ quan trọng và thêm hình đại diện đầy đủ những địa chỉ liên hệ trong mục Favorites (có thể tìm thấy trong Phone > Favorite).

Ảnh
App Switcher có thể hiển thị Favorites lẫn Recent Contacts.

Tắt luôn hiển thị danh bạ quan trọng

Nếu thực sự khó chịu với các danh bạ hiện ra mỗi khi chuyển ứng dụng, bạn nên tắt hẳn đi bằng cách vào Settings. Sau đó tìm đến mục Mail, Contacts and Calendars > Show in App Switcher và chuyển sang OFF là xong. Bạn có thể tắt một trong hai tùy chọn Phone Favorites hoặc Recents, hoặc tắt hết cả hai.

Ảnh
Bạn có thể tắt cả Recents lẫn Favorites hoặc cả hai.

Khi hoàn tất, giao diện App Switcher sẽ không khiến bạn khó chịu nữa.

Ảnh
Giao diện đa nhiệm khi tắt chức năng hiển thị danh bạ quan trọng.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)