Kích thước màn hình phù hợp

Ảnh

Nexus 9 có màn hình 8,9 inch độ phân giải 2K, được xem là phù hợp dành cho tablet bởi nó không quá lớn và cũng không quá nhỏ. Nếu đang suy nghĩ mua một tablet, Nexus 9 là sản phẩm có kích thước lớn hơn rất nhiều so với điện thoại, nhưng nhỏ gọn hơn laptop, đủ để người dùng mang theo bên mình mỗi ngày.

Có tỉ lệ màn hình tốt hơn

Tỉ lệ màn hình 4:3 trên Nexus 9 là tốt cho việc duyệt web, đọc sách điện tử so với các tablet có kích thước tương tự khác. Tỉ lệ 16:9 là tốt cho tablet cỡ nhỏ hơn, nhưng với Nexus 9 thì không. Nó sẽ giúp các ứng dụng iPad có thể dễ dàng biên dịch để chạy trên Android, bởi đây là tỉ lệ màn hình mà Apple vẫn áp dụng trên tablet của mình.

Trang bị âm thanh stereo

Nếu thường xuyên thưởng thức video trên tablet, loa stereo trên Nexus 9 thực sự rất có ý nghĩa. Lợi thế của tính năng này đã được HTC chứng minh trong One M8, và nó hi vọng sẽ truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất thiết bị khác làm điều tương tự.

Trang bị VXL 64 bit

VXL Nvidia Tegra K1 64 bit trên Nexus 9 sẽ mang đến hiệu năng xử lí đồ họa mạnh mẽ nhờ nhân đồ họa tích hợp. Google kì vọng sản phẩm mới sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra ứng dụng tận dụng sức mạnh trong chip xử lí mới. Việc đưa VXL 64 bit vào sản phẩm sẽ mở ra tương lai tablet Android có thể mạnh mẽ như MTXT trươc đó một vài năm, đủ để chạy các trò chơi vốn thuộc về Xbox 360 hay PlayStation 3.

Trang bị bàn phím rời

Ảnh

Đó là một ý tưởng tốt mà Google mang đến cho khách hàng Android. Nắp bàn phím được gắn từ tính, và tablet sẽ tự bật khi người dùng mở nó. Với bàn phím, người dùng có thể dễ dàng gõ email dài, hoặc làm việc với các nội dung văn bản, điều rất khó chịu với bàn phím cảm ứng từ trước đến nay.

Trang bị kết nối Wi-Fi tốc độ cao

Nexus 9 tích hợp ăng-ten MIMO 2x2 802.11ac sẽ giúp tốc độ Wi-Fi nhanh hơn, cho phép người dùng tải về và tải lên các tập tin lớn mà không mất quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đi lang thang xa hơn các điểm hotspot mà vẫn duy trì kết nối có tín hiệu tốt.

Nhấp đúp để đánh thức máy

Ngoài loa BoomSound của HTC, Nexus 9 cũng mang đến khả năng nhấp đúp để đánh thức máy vốn được đánh giá cao trên HTC One M8. Điều này có nghĩa người dùng sẽ không cần nhấn vào nút nguồn mà chỉ cần nhấp đúp vào màn hình là có thể bật nó.

Nhẹ hơn và nhỏ hơn so với iPad Air

Apple hiện vẫn chưa công bố iPad Air (dự kiến ra mắt vào đêm nay - 16/10), nhưng ít nhất tính đến thời điểm hiện tại Nexus 6 nhẹ hơn và nhỏ hơn so với iPad Air. Nexus 9 có thể được xem là nguồn cảm hứng để các nhà sản xuất tablet Android khác hướng đến để tăng cường sự cạnh tranh trên thị trường.

Nó sẽ có mặt sớm

Ảnh

Không giống như smartphone Nexus 6 phải chờ đến ngày 29/10 cho phép đặt hàng và lên kệ trong tháng 11, Nexus 9 cho phép khách hàng có thể đặt hàng ngay trên Google Play Store bắt đầu từ ngày 17/10 trước khi chính thức lên kệ vào ngày 3/11.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)