Theo đó, khi đề cập đến thị trường cảm biến vân tay, Marwan Boustany - nhà phân tích cao cấp về Công nghệ và Cảm biến của IHS – cho rằng: “Cảm biến vân tay đang ngày càng xuất hiện nhiều trên các sản phẩm di động và MTB. Tôi tin rằng doanh số cảm biến sẽ đạt 1,4 tỉ đơn vị vào năm 2020 tới, gấp 4 lần so với con số 317 triệu đơn vị xuất xưởng vào cuối năm nay”. Với số lượng này, doanh thu từ cảm biến vân tay ước đạt hơn 1,7 tỉ USD tính đến năm 2020.

Apple và Samsung sẽ đi đầu

Apple đã trang bị cảm biến vân tay đầu tiên cho chiếc iPhone 5s của mình và ngay lập tức, Samsung cũng “đáp trả” bằng việc tích hợp nó cho chiếc Galaxy S5. Và hầu hết, chúng được người dùng đón nhận bởi tiện ích và sự thân thiện của nó. Tất nhiên, đây cũng là tính năng “hút” người dùng khi 2 hãng quảng cáo.

Tuy nhiên về hình thức, cảm biến trên sản phẩm của Apple có đôi chút khác so với của Samsung: một bên là hình tròn và là loại cảm ứng chạm còn của Samsung là hình chữ nhật và là loại swipe (dạng vuốt). Dù hiện tại , Samsung chưa tung ra thiết bị có cảm biến vân tay cảm ứng nào nhưng đến năm 2015 sẽ có.

Thách thức duy nhất của Samsung là việc làm sao để sản xuất một loại cảm biến hình chữ nhật có thể cảm ứng thay vì vuốt như hiện tại. Hiện các đối tác sản xuất của họ là Synaptics cũng đang nghiên cứu để cho ra mắt sớm cảm biến loại này.

Cảm biến swipe sẽ có mặt nhiều hơn trên điện thoại tầm trung và giá rẻ

Cảm biến swipe là cảm biến dạng vuốt có mặt trên Galaxy S5 và mới đây là Note 4 hay MTB Galaxy Tab S. Ưu điểm của cảm biến này là nhỏ gọn, sản xuất đơn giản hơn với chi phí thấp hơn.

“Sắp tới, sẽ có nhiều hơn các smartphone tầm trung, thậm chí là giá rẻ được trang bị cảm biến vân tay dạng vuốt”, Boustany nói.

Ứng dụng nhiều hơn cho thanh toán di động

Như đã nói ở trên, Samsung là hãng đầu tiên “theo chân” Apple trang bị cảm biến vân tay cho thiết bị của mình. Hiện ngoài bảo mật cho thiết bị, các hãng công nghệ còn tích hợp cho nó khả năng thanh toán di động. Hiện khá nhiều công ty lớn về tài chính như Visa, MasterCard, PayPal và các ngân hàng khác tuyên bố hỗ trợ thanh toán di động tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á.

“Thị trường cảm biến sinh trắc học đang có những thành công bước đầu và đang hội tụ nhiều yếu tố có lợi ở thời điểm này. Trong đó, Công nghệ, tiện lợi và sự quan tâm của người tiêu dùng sẽ mang tới thành công cho cảm biến vân tay”, Boustany nhận định.

Trung Quốc: nơi smartphone cảm biến vân tay “trỗi dậy”

Ảnh
Ascend Mate 7 với cảm biến vân tay mặt sau của Huawei

Trung Quốc đang nổi lên là một thế lực mới trong thị trường thiết bị di động. Gần đây, Huawei cũng đã tung ra chiếc Ascend Mate 7 với cảm biến vân tay. Tuy nhiên thay vì đặt ở phím Home như các sản phẩm của Apple hay Samsung, cảm biến được đặt ở phía sau máy.

Theo IHS, Huawei sẽ “không cô đơn” bởi trong năm tới, các OEM Trung Quốc khác cũng sẽ cho ra mắt các thiết bị tương tự. Và các sản phẩm họ đưa ra cũng mang cảm biến vân tay dạng cảm ứng.

Nguồn Digitimes.




Bình luận

  • TTCN (0)