Nexus 6 và iPhone 6 Plus. Ảnh: PhoneArena.

Điện thoại màn hình lớn tiếp tục là xu thế khi Apple tung ra iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch và Google đã đáp lại bằng model Nexus 6 kích thước 5,9 inch. Trong khi đó các nhà sản xuất khác đã sớm tham gia vào phân khúc phablet với hai đại diện nổi bật là Samsung Galaxy Note 4 và LG G3.

Ngoài LG G3 ra mắt đầu năm có thiết kế vỏ nhựa, các thiết bị mới ra mắt đều dùng khung kim loại trong đó iPhone 6 Plus sở hữu bộ vỏ nhôm nguyên khối, Galaxy Note 4 và Nexus 6 có viền máy chắc chắn. Do được trang bị màn hình lớn nên các nhà sản xuất cố gắng làm máy mỏng, các góc cạnh mềm mại và ôm tay hơn.

Trong bốn sản phẩm, iPhone 6 Plus là thiết bị duy nhất có màn hình chỉ đạt độ phân giải Full HD 1.080 x 1.920 pixel còn ba model khác đều sắc nét hơn với chuẩn QHD 1.440 x 2.560 pixel. Điện thoại của Apple còn thua kém khi có viền máy dày khiến sản phẩm dù có cùng kích thước màn hình 5,5 inch nhưng lại to hơn đáng kể so với LG G3 hay rộng gần bằng Note 4 màn 5,7 inch.

Ra mắt gần đây nên Nexus 6 và Note 4 sở hữu bộ xử lí bốn nhân Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz mới và mạnh mẽ hơn Snapdragon 801 xung nhịp 2,5 GHz trên LG G3. Trong khi đó iPhone 6 Plus được trang bị chip Apple A8 với hai lõi tốc độ 1,4 GHz. Nhìn vào thông số kĩ thuật này cùng với RAM 1 GB so với 3 GB RAM, smartphone của Apple có phần yếu thế so với các phablet Android nhưng iPhone 6 Plus lại chạy nền tảng 64-bit với phần mềm iOS được tối ưu hóa, hứa hẹn cho khả năng xử lí không hề thua kém.

Ảnh
LG G3 và Samsung Galaxy Note 4. Ảnh: Pocketnow.

Cuộc đua tăng chất lượng chụp hình chưa có đấu hiệu hạ nhiệt khi cả bốn siêu phẩm này đều sở hữu camera chất lượng cao, có chống rung quang học. Galaxy Note 4 có độ phân giải cao nhất 16 megapixel, LG G3 và Nexus 6 cùng sở hữu cảm biến 13 “chấm”, trong khi đó Apple tiếp tục trung thành với máy ảnh 8 megapixel. Samsung cũng thể hiện ưu thế về camera trước với độ phân giải 3,7 megapixel, phablet của LG cùng Google là 2 megapixel và Apple thấp nhất, 1,2 megapixel. Thông số cấu hình kém hơn nhưng iPhone 6 Plus lại có tính năng quay video 240 khung hình/giây; ba điện thoại Android hỗ trợ ghi hình độ phân giải 4K.

Pin dung lượng cao từ 3.000 mAh không còn là ưu thế vượt trội trên các điện thoại chạy hệ điều hành của Google. Dù không công bố chính thức nhưng nhiều trang công nghệ cho biết iPhone 6 Plus được trang bị pin 2.915 mAh. Tuy nhiên những sản phẩm mới như Nexus 6 hay Galaxy Note 4 vẫn tạo được sự khác biệt khi sở hữu công nghệ sạc nhanh. Theo công bố của Google, phablet đầu tiên của hãng chỉ mất 15 phút sạc pin để dùng trong 6 giờ và nếu đầy có thể dùng được hơn 24 giờ. Trong khi đó Galaxy Note 4 sạc đầy 50% dung lượng pin trong 30 phút. Ngoài ra các phablet Android còn được trang bị sạc không dây hoặc có bản hỗ trợ công nghệ này.

Nexus 6 32 GB bản không khóa mạng được bán với giá 649 USD, thấp hơn 100 USD so với iPhone 6 Plus 16 GB và đều chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam. Galaxy Note 4 được bán từ ngày 24/10 giá chính hãng 18 triệu đồng, LG G3 32 GB đã lên kệ giá công bố là 16 triệu đồng.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)