Một chiếc iPhone 6 được bẻ khoá iCloud thành công tại Hà Nội. Ảnh: Phan Minh.

Theo thông tin tìm hiểu trong giới làm dịch vụ bẻ khoá iPhone, iPad tại Hà Nội, vào thời điểm trước khi chính thức tung ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus, Apple đã vá lỗ hổng, nâng cấp bảo mật mới cho iCloud (hệ điều hành iOS 8 được phát hành hôm 17/9 với một số tính năng và tinh chỉnh mới – PV). Thực tế này đã khiến cho việc “bẻ” iCloud trở nên khó khăn và dịch vụ này đã phải “đóng băng” trong gần 1 tháng qua.

Tuy nhiên, vào giữa tháng 10, iCloud iOS 8 đã được bẻ khoá thành công, cho phép sử dụng ổn định với các mạng, mở ra cơ hội cho những người dùng quên hoặc không biết tài khoản, mật khẩu iCloud do mua lại máy cũ.

Về giá dịch vụ, theo đại diện cửa hàng Chính hãng Telecom, một địa chỉ tuyên bố mở khoá thành công iCloud trên iOS 8, đối với các loại máy như iPhone 5, iPhone 5s nâng cấp lên iOS 8, giá dịch vụ vào khoảng 3 triệu đồng. Còn với iPhone 6 và 6 Plus mới ra mắt và được Apple tích hợp sẵn hệ điều hành iOS 8 thì giá dịch vụ cao hơn một chút, trong đó cao nhất là iPhone 6 Plus.

Đáng chú ý trước đó, hồi tháng 9/2014, Chính hãng Telecom cũng là địa chỉ gây bất ngờ khi tuyên bố có thể mở iOS 7 bằng phương pháp chuyển iCloud từ On sang Off (không phải dịch vụ mua code quốc tế). Tuy nhiên với phương pháp “bẻ khoá" iCloud trên iOS 8 vừa công bố thành công, đại diện cửa hàng này không tiết lộ cụ thể phương pháp.

Về cam kết mức độ thành công của dịch vụ, đại diện một điểm “bẻ khoá” tại phố Hàng Bài cho hay để khẳng định máy “bẻ” thành công hay không thì phải mất ít nhất 7 ngày sau. Trong trường hợp không thành công, khách hàng sẽ được hoàn lại tiền.

Liên quan đến dịch vụ “bẻ khoá” iCloud, hiện nay có không ít quan điểm cho rằng không nên tiếp tay cho việc mở khoá bởi có thể đó là máy ăn cắp, mở khoá iCloud là tiếp tay cho hành vi phạm pháp.

Tuy nhiên, quan điểm này chỉ đúng phần nào do trong thực tế có rất nhiều người dùng quên mật khẩu iCloud.

Qua trao đổi với ICTnews, đại diện một số điểm nhận mở khoá iCloud tại Hà Nội cho biết có rất nhiều người sử dụng iPhone chưa để ý đến tầm quan trọng của iCloud, nên trong quá trình sử dụng họ không nhớ hoặc không biết tài khoản, mật khẩu của iCloud, nhất là với máy cũ mua lại từ người khác.

Chính vì thế, hiện nay các cửa hàng nhận làm dịch vụ này ra thông báo chỉ nhận làm cho iPhone, iPad bị quên mật khẩu iCloud hoặc máy mua lại không nhớ tài khoản iCloud khi đang ở trạng thái kích hoạt, máy bắt active ở màn hình ngoài và từ chối làm dịch vụ đối với những thiết bị đã bị báo mất từ chủ tài khoản, kích hoạt báo mất trên hệ thống Apple, máy có tranh chấp sở hữu…

Đại diện một cửa hàng tại phố Thái Hà cho hay, trong quá trình tiếp xúc thực tế với khách hàng, trước khi nhận làm dịch vụ họ luôn hỏi các thông tin cần thiết như giấy tờ, hoá đơn mua bán máy, hỏi thông tin liên quan bên trong máy… Và nếu là máy “chính chủ”, có nguồn gốc minh bạch sẽ không khó để xác minh.

Kể từ khi phát hành hệ điều hành iOS 7 vào năm 2013, Apple đã cũng cấp thêm tính năng Activation Lock giúp bảo vệ thiết bị trong trường hợp bị mất cắp, kể cả trong trường hợp khi Restore máy vẫn bắt buộc phải vào tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó để kích hoạt, nếu không thiết bị sẽ khóa vĩnh viễn, trở thành “cục gạch”.

Cũng chính vì độ bảo mật cao của Activation Lock mà không ít người dùng, phần lớn là dùng máy mua lại từ người khác, do không chú ý đã sử dụng tài khoản iCloud của người khác, khi người khác đổi mật khẩu sẽ không biết để kích hoạt để có thể sử dụng được chiếc iPhone.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)