Bài viết dưới đây đưa ra những so sánh ban đầu, hi vọng sẽ giúp độc giả có những câu trả lời tốt nhất cho mình.

Thiết kế

Với kích thước 153,68 x 228,25 x 7,95 mm và nặng 425 gram (bản Wi-Fi), chiếc Nexus 9 do HTC sản xuất có độ độ dày cao hơn nhưng nhẹ hơn so với iPad Air với 169,5 x 240 x 6,1 mm và nặng 437 gram.

Như vậy, iPad Air 2 sẽ nặng hơn khoảng 12 gram, tương đương trọng lượng 1 cây bút chì và điều này là dễ hiểu bởi máy có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, Nexus 9 lại khá dày (hơn iPad Air 2 gần 2 mm).

Màn hình hiển thị

Kích thước màn hình của cả hai có đôi chút khác biệt với iPad Air 2 là 9,7 inch và Nexus 9 nhỏ hơn với 8,9 inch. Tuy nhiên, cả hai gần như tương đồng về công nghệ màn hình và độ phân giải khi tấm nền đều là IPS LCD, độ phân giải 2048 x 1536 pixel và mật độ điểm ảnh khá tương đồng (264 ppi của iPad và 287 ppi của Nexus).

Vì cả hai đều có một độ phân giải nhưng kích thước màn hình khác nhau, do đó thiết bị nào nhỏ hơn sẽ cho độ hiển thị sắc nét hơn. Nhưng iPad Air 2 có khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn nhờ được Apple đưa vào lớp chống phản chiếu ánh ánh lên tới 56% so với các mô hình trước đó.

Cả hai cũng có tỉ lệ màn hình 4:3, một tỉ lệ khá quen thuộc trên iPad nhưng ít phổ biến hơn đối với các tablet Android.

Đều chạy VXL 64 bit

iPad Air 2 được trang bị VXL A8X – VXL 64 bit thế hệ thứ hai của Apple – kèm chip M8 cho xử lí chuyển động, hứa hẹn sẽ có hiệu suất cao hơn 40% và tốc độ gấp 2,5 lần so với thế hệ đầu.

Trong khi đó, Nexus 9 cũng được trang bị VXL 64 bit lõi kép Tegra K1 của NVIDIA và GPU Keplar. VXL này cũng được tăng phần sức mạnh nhờ có mặt của Android Lollipop hỗ trợ mạnh mẽ kiến trúc 64 bit.

Tất nhiên, do chạy ở 2 nền tảng khác nhau nên ở thời điểm hiện tại, chúng ta chưa thể có những nhận định chi tiết về chúng.

Khả năng bảo mật

Cảm biến bảo mật vân tay Touch ID cũng đã được Apple trang bị cho iPad Air 2. Cũng giống như trên iPhone, đây là tính năng hỗ trợ tốt cho việc mở khóa thiết bị, xác thực khi mua hàng trên App Store hay iTunes,…

Khác với iPad Air 2, khả năng bảo mật của Nexus 9 lại đến từ Android 5.0. Trong đó, máy sẽ hỗ trợ hàng loạt tính năng mới như sử dụng vị trí, nhận dạng giọng nói và các thiết bị kết nối để tăng tính an toàn cho người sử dụng.

Máy ảnh

Cả hai đều có mặt của cảm biến máy ảnh 8 Mpx với khẩu độ f/2.4 khá lớn. Tuy nhiên, Apple vốn nổi tiếng với khả năng “chăm chút” cho từng bộ phận và có vẻ như iPad Air 2 chụp hình tốt hơn. Đó là chưa kể máy ảnh iPad còn có hàng loạt tính năng hỗ trợ đi kèm như timelapse, slow motion,… giúp trải nghiệm chụp hình đa dạng hơn.

Hệ điều hành

iPad Air 2 ra mắt với iOS 8.1 trong khi Nexus 9 đi kèm Android Lollipop. Chúng ta còn biết khá ít về HĐH của Google trong khi iOS 8 đã “nổi tiếng” gần đây với những sự cố không hay khiến người dùng “chùn bước” khi nâng cấp.

Lollipop được cho là sẽ có những cải tiến mới, đặc biệt là khả năng đa nhiệm và bảo mật hơn. Bên cạnh đó, nó sẽ giúp Nexus 9 trải nghiệm một hệ thống mở tốt hơn iOS 8.1. Tất nhiên, cả hai đều hội tụ đầy đủ sự tinh tế, tốc độ nhanh cùng nhiều chức năng đủ cho người dùng trải nghiệm.

Loa

Có vẻ như đi so sánh loa của MTB là hơi “ngược đời”. Tuy nhiên, những tablet như iPad Air 2 hay Nexus 9 đều có khả năng giải trí cao nhờ thông số cấu hình mạnh mẽ. Riêng phần loa, chúng tôi đánh giá Nexus 9 cao hơn nhờ có hệ thống BoomSound nổi tiếng từ NSX HTC.

Tuổi thọ pin

Apple đã không tuyên bố công suất của pin trong iPad Air 2, nhưng đã xác nhận rằng bạn sẽ nhận được 10 giờ sử dụng cho bản Wi-Fi, tương đương với các iPad khác.

Với Nexus 9, máy có nguồn pin 6700mAh và Google nói rằng nó sẽ cung cấp cho bạn khoảng 9,5 giờ hoạt động. Như vậy, iPad Air 2 có phần nhỉnh hơn về thời lượng pin.

Giá bán

Như thường lệ, iPad luôn có giá khá cao hơn so với MTB chạy Android và Nexus 9 cũng không khoại lệ. Giá bán ra của iPad Air 2 bắt đầu từ 499 USD cho bản 16 GB trong khi Nexus 9 vào khoảng 399 USD.

Kết luận

Cả hai đều mang thông số cấu hình mạnh mẽ và đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nếu ai lựa chọn một MTB cấu hình tốt, giá phải chăng thì Nexus 9 sẽ là lựa chọn. Còn nếu mong muốn sự mạnh mẽ nhưng ổn định, đó là iPad Air 2.

Nguồn Pocket-lint.




Bình luận

  • TTCN (0)