Các em học sinh đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Đắk Song do đồ chơi Trung Quốc phát nổ. Ảnh: báo Đắk Nông.

Đồ chơi Trung Quốc phát nổ, 40 học sinh nhập viện

Ông Đoàn Trung Quế, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cho biết một số em học sinh đã mua một loại đồ chơi ở gần cổng trường trước khi vào giờ học. Trong lúc chơi các em đã quăng ném, giẫm đạp lên đồ chơi và bất ngờ đồ chơi phát nổ khiến gần 40 em học sinh bị choáng váng, khó thở và có em đã bị ngất xỉu.

Được biết, những đồ chơi này được các em học sinh mua ở quầy tạp hóa của bà Đoàn Thị Loan (trú tại tổ 2, thị trấn Đức An).

Bà Loan cho biết ngày 11/1 vừa rồi, bà đã lên thành phố Buôn Ma Thuột nhập về với số lượng khoảng 100 sản phẩm đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc này. Đến trưa ngày 16/1, cửa hàng đã bán ra được khoảng 40 sản phẩm. Bên ngoài quả đồ chơi có hình thù khá giống quả lựu đạn, có hình mặt cười, bên trong có chứa một túi bột chất màu trắng, có nước.

Pin Trung Quốc phát nổ như mìn, gây thương tích trẻ em

Em Nguyễn Chí Tú, quê ở Ninh Thuận đang cầm chiếc điều khiển ô tô đồ chơi (có nguồn gốc TQ) trên tay thì bất ngờ vật này phát nổ. Hai ngón tay của Tú bị đứt rời, một ngón phải tháo bỏ, một mắt bị vỡ thủy tinh thể do mảnh pin văng vào.

Ông Nguyễn Văn Tiến, phụ huynh em Tú cho biết, bộ đồ chơi xe hơi điều khiển từ xa nói trên được mua cách đây khoảng năm tháng tại Phan Rang (Ninh Thuận) với giá 115.000đ, bộ điều khiển sử dụng loại pin kép, hết điện lại sạc. Hiện loại xe đồ chơi này, theo ông Tiến, vẫn bày bán rất nhiều ngoài thị trường.

Ảnh
Pin Trung Quốc trôi nổi trên thị trường dễ dàng phát nổ. Ảnh minh họa

Hôm xảy ra tai nạn, Tú chơi chưa đầy 15 phút, đang xếp lại đồ chơi vào hộp thì xảy ra vụ nổ. Tiếng nổ đanh như mìn. Ông Tiến cho rằng, em Tú đang cầm bộ điều khiển ở tư thế ngồi, khoảng cách từ tay em đến sàn nhà khoảng 10 cm, quá gần, nên không thể nói là bộ điều khiển rơi xuống nền nhà va chạm mạnh khiến nó phát nổ.

Đèn pin Trung Quốc phát nổ bốc cháy ngùn ngụt

Chị Thu (trú tại Q.10, TP.HCM) kể có mua một loại đèn pin xuất xứ Trung Quốc với giá 40.000-60.000 đồng/chiếc. Theo mô tả của chị, đèn sử dụng loại pin vuông giống với pin điện thoại, hết pin lại sạc.

Cách đây không lâu, đang sạc điện trong phòng ngủ, chiếc đèn pin bỗng dưng phát nổ rất lớn. Còn chưa định thần chuyện gì thì chị Thu đã thấy giường nệm lửa bốc ngùn ngụt. Sau khi dập lửa, chị phát hiện cục pin bị xé nát bươm, những chất liệu trong pin văng khắp nơi.

May mắn không bị thương tích nhưng mỗi lần nghĩ lại chị Thu không khỏi khiếp sợ. “Thường loại đèn này có thể đeo trên trán khi đi cắm trại đêm, tôi không tưởng tượng nổi mình sẽ ra sao nếu nó phát nổ trên đầu mình lúc đang sử dụng…” chị Thu lo lắng.

Máy tính bảng Trung Quốc phát nổ tại TP.Hồ Chí Minh

Chị Phạm Thị Tố Nga (quận 4, TP HCM) cho biết trong lúc đang sạc pin, chiếc máy tính bảng hiệu Trung Quốc là Aigo Pad đã phát nổ tại nhà.

Theo chị Tố Nga, chiếc máy bị nổ và vỡ ra làm hai trong lúc chị đang lau nhà. "Tôi đang làm việc thì nghe tiếng nổ ở bàn máy may. Nhìn lại thấy chiếc máy tính bảng đang sạc bị văng xuống nền gạch, vỡ đôi và pin phình to ra. Còn đồ sạc pin thì vẫn còn treo trên ổ điện”, chị Nga kể.

Ảnh
Máy tính bảng Trung Quốc phát nổ khi đang sạc. Ảnh: VNE.

Chị Tố Nga cho biết, máy phát nổ khi chị sạc pin được hơn 20 phút. Đây là quà 4 tháng trước một người bạn từ Trung Quốc qua thăm đã tặng cho chị. Hàng ngày các con chị vẫn thường cầm chơi game sau khi đi học về.

Mẫu máy tính bảng hiệu Aigo Pad, có thiết kế nhỏ, cầm vừa trong lòng bàn tay. Mặt sau có ghi nhiều chữ Trung Quốc. Khi bị nổ, pin phình to ra. Dù vị rơi xuống đất nhưng màn hình vẫn còn nguyên vẹn.

Theo Baobaovephapluat.



Bình luận

  • TTCN (0)