Theo Forbes, Microsoft có kế hoạch phát hành smartwatch của riêng mình trong vài tuần tới, cho phép theo dõi nhịp tim và có thể tương tác với nhiều nền tảng di động khác nhau. Bên cạnh đó, pin trên smartwatch cho thời gian sử dụng kéo dài khoảng 2 ngày cho một lần sạc, một cải tiến so với các smartwatch hiện nay vốn yêu cầu sạc pin hàng ngày.

Việc ra mắt smartwatch có thể làm việc với nhiều nền tảng di động được xem là hợp lí so với hướng đi mới mà CEO Satya Nadella hướng đến cho Microsoft. Từ ngày nắm quyền điều hành đến nay, Nadella đã đặt ít sự tập trung vào Windows mà thay vào đó tập trung vào việc tối ưu hóa khả năng cho người sử dụng tất cả nền tảng.

Không chỉ có vậy, việc Windows Phone chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường smartphone khiến kế hoạch hỗ trợ thêm nền tảng khác của Microsoft thêm phần ý nghĩa.

Trước đó, vào năm 2004 Microsoft đã hợp tác với các nhà sản xuất đồng hồ Fossil và Swatch để sản xuất chiếc đồng hồ dựa trên công nghệ SPOT (Smart Personal Object Technology). Đồng hồ này phục vụ việc cung cấp thông tin thời tiết, thể thao và nhiều hơn nữa các dịch vụ MSN Direct từ Microsoft. Mặc dù vậy, đồng hồ SPOT đã không thành công và Microsoft đã khai tử nó vào năm 2008.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)