Ngày 15/10, trang web sleepinginairports.net đã công bố bản danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á dựa trên bình chọn và phản hồi của độc giả, hành khách trên khắp thế giới.

Sleepinginairports.net là một website du lịch khá nổi tiếng được thành lập từ năm 1966. Mỗi năm, website này đều đưa ra danh sách những sân bay tồi cũng như tốt nhất tại các châu lụcthông qua việc tiến hành khảo sát ý kiến của chính những người từng đến các sân bay này. Việc xếp hạng các sân bay dựa trên các tiêu chí tiện nghi, thoải mái, sạch sẽ và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Sân bay Nội Bài xếp thứ 5 trong danh sách kể trên. Theo sleepinginairports.net, sân bay Nội Bài thường xuyên nóng, hỗn loạn và không sạch sẽ. Mặc dù nằm ở vùng có thời tiết nhiệt đới nhưng điều hòa luôn là vấn đề muôn thủa của sân bay và những đám đông hành khách tại sân bay càng làm không khí nóng bức trở nên trầm trọng. Thêm nữa, du khách cũng thất vọng bởi các biển hiệu và thông tin di chuyển suốt chuyến bay còn rất nghèo nàn, hạn chế. Một số phương tiện cơ bản cũng bị thiếu ở sân bay này như không đủ số ghế ngồi cho các hành khách và chưa có văn phòng ngoại hối.

Tuy cùng nằm trong danh sách "chẳng vui vẻ gì" nhưng Tân Sơn Nhất vẫn được đánh giá cao hơn so với Nội Bài tuy nhiên cũng gặp phải "các lỗi" tương tự và xếp ở vị trí thứ 8. Website sleepinginairports.net trích lời một khách du lịch nhận xét về sân bay: “điều hòa không khí là một vấn đề, Wi-Fi chất lượng kém và không có nơi nào để ngồi”. Theo website này mô tả, sân bay Tân Sơn Nhất có chức năng hợp lí. Trang thiết bị ở mức trung bình, còn độ sạch sẽ thì thay đổi bất ổn lúc sạch, lúc không.

Danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á vừa được sleepinginairports.net đưa ra bao gồm:

1. Benazir Bhutto (Islamabad, Pakistan)

2. Kathmandu Tribhuvan (Nepal)

3. Ninoy Aquino (Manila, Philippines)

4. Tashkent (Uzbekistan)

5. Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam)

6. Baiyun (Quảng Châu, Trung Quốc)

7. Phnom Penh (Camphuchia)

8. Tân Sơn Nhất (TP.HCM, Việt Nam)

9. Dhaka Shahjalal (Bangladesh)

10. Chennai (Ấn Độ)

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)