Mức giá khởi điểm của các thế hệ iPad.

Thay vì chỉ cần mua phiên bản bộ nhớ 16 GB với giá 499 USD, người dùng có thể sẽ phải bỏ thêm 100 USD để mua phiên bản bộ nhớ 64 GB.

Hôm 17/10 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt thế hệ iPad mới của hãng với tên gọi iPad Air 2. “Táo khuyết” cũng công bố giá bán khởi điểm cho tablet này sẽ là 499 USD. Đây là mức giá áp dụng cho phiên bản có bộ nhớ 16 GB.

Trước đây, người dùng phải trả thêm 100 USD cho phiên bản có bộ nhớ cao gấp đôi mức trên: 32 GB. Tuy nhiên, ở iPad Air 2, với 100 USD thêm đó, bạn có thể sở hữu một chiếc iPad có dung lượng lên đến 64 GB. Mới nghe qua thì có vẻ như đây là một sự ưu đãi của Apple, tuy nhiên trên thực tế, có thể thấy rằng đây là một “thủ thuật” của “Táo khuyết” nhằm khiến người dùng phải móc thêm hầu bao khi mua sản phẩm của họ.

"Thủ thuật" ở đây nằm ở iOS 8, hệ điều hành mà thế hệ tablet mới này sử dụng. Apple yêu cầu máy phải có tới 5 GB bộ nhớ trống mới cho nâng cấp lên iOS 8. Ngày nay, các dữ liệu như ảnh, nhạc, game... đều có dung lượng khá lớn và làm cho dung lượng lưu trữ này rất nhanh hết. Việc phải có tới 5 GB bộ nhớ trống để phục vụ nâng cấp lên iOS 8 là khá khó khăn. Còn nhớ cách đây không lâu, nhiều người dùng iPhone, iPad (thế hệ cũ), thường là người dùng phiên bản 16 GB, đã không thể nâng cấp lên hệ điều hành này, bởi bộ nhớ trống không còn đủ. Họ phải chuyển qua giải pháp nâng cấp qua iTunes bằng cáp kết nối với máy tính.

Việc chỉ phải bỏ thêm 100 USD để sở hữu phiên bản 64 GB gần như là một giải pháp bắt buộc, nếu như bạn không muốn iPad của mình sớm bị đầy bộ nhớ và loay hoay không biết làm cách nào để lưu trữ dữ liệu mình cần. Và Apple đang muốn tận dụng điều này để móc được sâu hơn vào hầu bao của người dùng.

Theo ICTnews. Nguồn Business Insider.




Bình luận

  • TTCN (0)