Symantec đã công bố bản beta của hai phần mềm trong dòng sản phẩm Norton 2009. Cả Norton Internet Security (NIS) 2009 và Norton Antivirus 2009 với mã lệnh mới không chỉ làm cho quá trình quét virus diễn ra nhanh hơn, các dịch vụ chạy nhanh hơn mà còn tiêu thụ ít tài nguyên hệ thống hơn, Tom Powledge phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Symantec tiết lộ.

Powledge lấy ví dụ, trong khi Norton Internet Security 2006 chiếm khoảng 300 MB đĩa cứng thì phiên bản 2009 chỉ tốn chừng 100 MB. Symantec đã đạt dược điều này bằng cách cắt bỏ những gì dư thừa đã tồn tại trong nhiều năm qua. Ví dụ các phiên bản của NIS trước đây chứa nhiều bản sao chép phức tạp của cơ sở dữ liệu nhận dạng virus.

Đối với việc bảo vệ chống virus, khả năng nhanh hơn và nhẹ hơn  là nhờ chỉ chú trọng vào những file đã bị thay đổi. Vì ổ cứng chứa nhiều hình kỹ thuật số và các bản nhạc, đó là các file bình thường thì ít có những thay đổi, nên Norton có thể đánh dấu các file đó như là các file đáng tin cậy và sẽ bỏ qua khi có yêu cầu quét virus. Powledge nói điều này sẽ cho tốc độ quét rất cao và sẽ giảm được thời gian khi quét các ổ cứng dung lượng lớn.

Và để theo kịp với lượng malware luôn thay đổi trên Internet, các sản phẩm Norton 2009 sẽ được cập nhật sau mỗi 15 phút với các file chứng thực mới.

Phiên bản beta tải ở http://www.symantec.com/norton-beta/. Cũng như các phần mềm beta khác, trước khi sử dụng bạn nên sao lưu toàn bộ hệ thống và không nên chạy trên hệ thống máy tính chính thường làm việc của bạn.

Anh Tuấn (Theo CNET.com)



Bình luận

  • TTCN (6)
Tech

Tech

Link download?

Hải Nam  30903

Trong bài có link mà bạn

Hải Nam  30903

Bọn Symantec làm ăn kiểu gì mà trong danh sách các quốc gia có VN nhưng không có Pháp !

Bùi Anh Tuấn  624

@Tech

Bài này "nguyên thuỷ" có link đàng hoàng, không biết bác nào edit lại mất link luôn, hình như mới sửa lại thì phải! He he, không phải lỗi tại Tuấn đâu nhé !

Bùi Anh Tuấn  624

@Hải Nam

Vậy Việt Nam mới oai chứ bác Nam ! Chứ ngược lại thì buồn ?
Nói vậy thôi chứ chắc là do thiếu sót gì đấy mà! Bác Nam feedback cho Symantec đi biết đâu Symantec tặng bác 1 bản pro đấy ! He he!!!

Bùi Anh Tuấn  624

@Editor

Xin gởi lời cảm ơn đến Editor nào đó đã edit lại bài viết của Tuấn, đã sửa "cơ sở dữ liệu các chứng thực chống virus (antivirus signature database)" thành "cơ sở dữ liệu nhận dạng virus" !!!

Đóng góp thầm lặng của editor thật đáng trân trọng, và tôi học được thêm một điều hay từ nơi đây. Điều đó đáng quí hơn ngàn vàng !!! Một lần nữa xin cảm ơn !!!