Sinh viên Đại học Đà Nẵng thực hành làm việc với các công cụ Office 365.

Trong khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa Microsoft Việt Nam và Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), giữa tháng 10/2014, SDC đã tổ chức triển khai và tập huấn sử dụng ứng dụng Office 365 for Education của Microsoft Việt Nam cho các cơ sở giáo dục tại miền Trung và Tây Nguyên nhằm phục vụ công tác quản lí và giảng dạy.

“Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới về ứng dụng CNTT trong lĩnh vực giáo dục tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên”, ông Francis Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc bộ phận phát triển Lập trình viên và nền tảng Microsoft VN khẳng định.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh: “Bộ tiện ích văn phòng Office 365 là một trong những dịch vụ đám mây trọng tâm của Microsoft hiện nay. tích hợp đầy đủ các ứng dụng văn phòng của Microsoft Office. Với việc tích hợp nhiều công cụ như Share Point Online, Lync Online… cho phép truy cập ngoại tuyến; quản lí cấp phép sử dụng tài liệu; tạo lập website quản lý; lưu trữ tài liệu và chia sẻ với những người khác; tổ chức cuộc họp nhiều bên;… Office 365 for Education giúp nâng cao khả năng tự phục vụ cho người dùng; giảng viên, học sinh, sinh viên sẽ có thể tự đăng kí, tự học và tìm hiểu”.

“Đồng thời, Office 365 for Education còn được tối ưu hóa công nghệ cảm ứng, giúp người sử dụng dễ dàng thao tác trên các thiết bị cảm ứng như máy tính bảng, smartphone cùng không gian lưu trữ an toàn và khổng lồ (với bộ nhớ trực tuyến lên đến 1 TB)…”, ông Anh chia sẻ.

Thầy Trịnh Công Duy, Phó Giám đốc SDC cho biết: “Từ cuối tháng 8/2014, các ứng dụng đầu tiên đã được triển khai đồng loạt, phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy, đào tạo cũng như học tập của sinh viên. Theo lộ trình dự kiến, sẽ có 2.300 cán bộ, giảng viên, nhân viên và 85.000 sinh viên ĐHĐN được đào tạo và được cấp tài khoản để có thể triển khai Office 365 vào quản lí và giảng dạy”.

Bên cạnh đó, SDC cũng tổ chức nhiều buổi tập huấn sử dụng Office 365 cho cán bộ lớp của các trường thành viên thuộc ĐHĐN nhằm thông qua những nhân tố này giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận và sử dụng Offilce 365 for Education một cách hiệu quả.

Từ tháng 11/2014 đến tháng 6/2015, Microsoft Việt Nam tại ĐHĐN sẽ triển khai Office 365 miễn phí đến tất cả sinh viên, giảng viên và cán bộ của các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)