Satya Nadella được đánh giá là người có khuynh hướng trung thành với giá trị và chiến lược truyền thống của Microsoft

Hãng tin Reuters ngày 21/10 dẫn lại thông tin mà Microsoft gửi cơ quan quản lí chứng khoán Mỹ cho biết, CEO mới tại hãng phần mềm Microsoft - ông Satya Nadella - đã trở thành một lãnh đạo tập đoàn công nghệ có phát sinh giá trị tài sản vào hàng khủng nhất trong năm 2014 với tổng cộng 84,3 triệu USD

Cụ thể, như là một điều khoản để Microsoft giữ chân Satya Nadella ở lại trong lúc hãng vẫn đang rong ruổi tìm kiếm một ứng viên mới cho chiếc CEO, cũng như thỏa thuận giao cho ông này sự tạm quyền trong dài hạn ở vị trí thuyền trưởng, Satya Nadella sẽ nhận được "một lần" khoản cổ phiếu có trị giá lên đến 79,8 triệu USD. Tuy nhiên, Satya Nadella sẽ chỉ thực sự làm chủ được số cổ phiếu khổng lồ nói trên từ năm 2019.

Ngoài ra, Satya Nadella còn được nhận nhiều khoản hỗ trợ tài chính liên quan khác.

Đây có thể xem là tiền lệ đầu tiên tại Microsoft khi CEO được "lại quả" bằng một khối lượng lớn cổ phiếu, bởi hai lãnh đạo trước đây là Bill Gates và Steve Ballmer đều sở hữu hàng tỉ USD giá trị cổ phiếu của hãng này, hay nói cách khác họ là những đại cổ đông của Microsoft.

Satya Nadella bắt đầu gánh vác trọng trách đứng mũi chịu sào tại Microsoft từ tháng 2/2014, chấm dứt sự trị vì của "gã độc tài" Steve Ballmer vốn không ít thì nhiều đã đưa hãng công nghệ lừng danh một thời đi vào ngõ cụt với chiến lược tập trung toàn diện cho thiết bị và dịch vụ.

Trước đó, Satya Nadella từng giữ chức Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng sản phẩm điện toán đám mây và doanh nghiệp tại Microsoft.

Liệu "củ cà rốt" hơn 80 triệu USD mà Nadella nhận được trong năm nay có đủ sức để ông này vực dậy một Microsoft già cỗi mà vốn dĩ lại vừa "ngựa ngựa" sau quá nhiều bước đi sai lầm trong thời kì hậu Bill Gates.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)