Bản đồ Nokia HERE có mặt trên Android.

Sau một thời gian phát triển, Nokia mới đây vừa chính thức phát hành dịch vụ bản đồ Nokia HERE cho Android. Cách đây ít lâu, HERE cũng đã được Nokia tung ra, tuy nhiên lúc đó bản đồ này chỉ có mặt trên các thiết bị dòng Galaxy của Samsung mà thôi. Phiên bản mà Nokia phát hành hôm nay đã loại bỏ giới hạn đó, cho phép bất kì thiết bị nào chạy từ Android 4.0 trở lên, đều có thể tải về sử dụng. Nokia khuyến khích các máy chạy từ Android 4.1 hoặc mới hơn, đồng thời thiết bị nên có ít nhất 1 GB RAM, và kích thước nên từ 4 đến 6 inch.

Một điều cần lưu ý rằng HERE vẫn đang ở phiên bản beta, do đó Nokia chưa phát hành bản đồ của mình trên chợ Google Play. Thay vào đó, bạn chỉ có thể tải về file cài đặt APK tại đường link này.

Nokia HERE là 1 trong 4 dịch vụ bản đồ online lớn hiện nay, bên cạnh Google, TomTom, và OpenStreetMap. Rõ ràng, HERE và Google Maps sẽ là những đối thủ của nhau trong thời gian tới.

HERE có đầy đủ những tính năng cơ bản của 1 dịch vụ bản đồ, như chỉ đường liên tục theo từng chặng (turn-by-turn), đánh dấu địa điểm... Ngoài ra, 1 trong những ưu điểm của HERE so với các đối thủ đó là nó cho phép người dùng tải miễn phí toàn bộ bản đồ (của quốc gia, lục địa), để sử dụng offline, rất tiện lợi cho những người đi du lịch đến những vùng đất mới.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)