Kết quả thử nghiệm mới nhất ở mảng di động tiết lộ nhiều thông tin thú vị về iPad Air 2. Theo Geekbench, dòng máy tính bảng mới này sử dụng chip A8X với vi xử lí 3 nhân và RAM 2 GB. Nhờ đặc điểm này mà hiệu năng tổng thể của iPad Air 2 cao hơn so với iPhone 6 và 6 Plus dùng chip A8 với vi xử lí 2 nhân.

Ảnh
Thông tin cấu hình iPad Air 2 từ ứng dụng Geekbench.

Với vi xử lí 3 nhân, iPad Air 2 có tốc độ xử lí nhanh hơn 55% so với hai dòng smartphone mới của Apple. Thậm chí, tốc độ của máy tính bảng iPad Air 2 mới cũng nhanh hơn 68% so với dòng iPad Air tiền nhiệm.

Ảnh
Hiệu năng của iPad Air 2 cao nhất trong tất cả thiết bị iOS hiện tại.

Kết quả thử nghiệm với công cụ Geekbench cho iMac màn hình Retina 5K cho thấy dòng iMac mới sử dụng vi xử lí 64 bit, tốc độ 4 GHz đã “đánh bại” dòng Mac Pro thấp nhất với BXL có tốc độ 3,7 GHz về hiệu năng. Tuy nhiên, so với những dòng Mac Pro cao cấp hơn thì hiệu năng của iMac Retina còn thua xa.

Ảnh
Hiệu năng tổng thể của iMac Retina mới thua xa các dòng Mac Pro.

iMac mới có mức hiệu năng như vậy dù cấu hình được xem là khá cao có lẽ vì hệ thống phải hi sinh nhiều tài nguyên để vận hành mượt mà một màn hình lớn có độ phân giải đến 5K.

Kết quả thử nghiệm với công cụ Geekbench cho iMac màn hình Retina 5K cho thấy dòng iMac mới sử dụng vi xử lí 64 bit, tốc độ 4 GHz đã “đánh bại” dòng Mac Pro thấp nhất với tốc độ bộ xử lí 3,7 GHz về hiệu năng.

Tuy nhiên, so với những dòng Mac Pro cao cấp hơn thì hiệu năng của iMac Retina còn thua xa.

Ảnh
Hiệu năng tổng thể của iMac Retina mới thua xa các dòng Mac Pro.

Theo nhận định của trang PrimateLabsi, dòng Mac mới có mức hiệu năng như vậy dù cấu hình được xem là khá cao có lẽ vì hệ thống phải hi sinh nhiều tài nguyên để vận hành mượt mà một màn hình lớn có độ phân giải ở mức 5K.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)