Theo Bloomberg, hoạt động kinh doanh smartphone của Sony đã không theo nguyện vọng mà công ty đặt ra, và tình hình có thể còn tồi tệ hơn.

Sony sẽ giảm dự báo doanh số smartphone trong bản báo cáo thu nhập tài chính quý 2/2014, tính đến ngày 31/10. Đây là lần thứ hai trong năm Sony buộc phải cắt giảm dự báo doanh số smartphone của mình.

Trong thông báo hồi đầu năm, Sony cho biết kinh doanh điện thoại di động là một trong những thành phần quan trọng giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty, và hãng kì vọng sẽ bán được 50 triệu smartphone trong năm tài chính này. Trong tháng Bảy, do các yếu tố cạnh tranh và bán hàng chậm chạp, công ty buộc phải cắt giảm dự báo doanh số bán hàng xuống chỉ còn 43 triệu máy.

Để tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường, Sony cho biết hồi đầu năm rằng sẽ xem xét lại chiến lược di động và tập trung nỗ lực của mình vào một khu vực thị trường nhất định với các sản phẩm cao cấp và giảm số lượng model tầm trung.

Thông tin về mức giảm dự báo vẫn chưa được phía Bloomberg đưa ra, trong khi bản thân Sony cũng chưa đưa ra bất kì lời bình luân nào liên quan đến vấn đề.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)