pangu-jailbreak-ios-8-iphone-5-9948-9998

Công cụ Jailbreak "bẻ khóa" iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp Cydia, kho ứng dụng mở rộng cho iOS nhưng không chịu kiểm duyệt của Apple như App Store. Tuy nhiên, theo một số người dùng, sau khi Jailbreak thành công bằng Pangu, thiết bị vẫn có thể cài đặt thêm Cydia.

Bên cạnh đó, công cụ Jailbreak của Pangu mới chỉ hoạt động trên máy tính chạy Windows và chưa có phiên bản cho Mac. Nhưng điểm đáng chú ý là công cụ "bẻ khóa" iOS 8 này đã tương thích với cả những sản phẩm vừa mới ra của Apple như cả iPhone 6 và 6 Plus. Nhóm phát triển tới từ Trung Quốc cũng tự tin cho rằng, công cụ Jailbreak của họ sẽ hoạt động với cả những phiên bản iOS 8.1.x về sau, chứ không chỉ các bản 8.0 và 8.1 hiện tại.

Việc Jailbreak "bẻ khóa" iOS trên iPhone hay iPad hiện tại vẫn là điều không được Apple cho phép và điều này có thể gây ảnh hưởng đến tình trạng bảo hành của sản phẩm. Dù vậy, việc cho phép can thiệp sâu hơn vào hệ điều hành cũng như tích hợp thêm Cydia lại giúp người dùng bổ sung thêm nhiều tiện ích, tính năng hay phần mềm không có chính thức trên iPhone và iPad...

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)