Sean Fernback gia nhập Nokia đầu năm nay với vai trò là trưởng bộ phận di động của HERE sẽ trở thành lãnh đạo sau khi người phụ trách cũ là ông Michael Halbherr rời bỏ vị trí vào tháng 8 vừa qua để "theo đuổi các hoạt động kinh doanh bên ngoài Nokia".

Dự kiến, Fernback sẽ chính thức nhậm chức vào 1/11 tới và sẽ trở thành một trong những lãnh đạo cấp cao của Nokia. Ông sẽ chịu trách nhiệm định hướng kinh doanh HERE Maps bao gồm người tiêu dùng, kinh doanh và ô tô.

Gần đây, HERE cũng đã tấn công mạnh mẽ hơn trên thị trường khi đạt được mối quan hệ với một số đối tác, đặc biệt là Samsung để đưa ứng dụng bản đồ của mình lên smartphone Galaxy và smartwatch Tizen. Hiện hãng cũng đã phát hành ứng dụng HERE cho Android mặc dù chưa đưa lên Play Store.

Bên cạnh đó, HERE cũng đang phát triển nhanh chóng trên Fire của Amazon cũng như các thiết bị Microsoft Lumia. Sau khi bán lại bộ phận di động và dịch vụ cho Microsoft, Nokia cho biết gần đây rằng hãng cũng sẽ ưu tiên phải triển HERE cho các nền tảng khác bên cạnh Windows Phone.

Trong lĩnh vực ô tô, gần đây HERE cũng đã có nhiều thỏa thuận hợp tác để có mặt trên các dòng xe của Ford, Honda, Toyota và Volvo.

Nguồn Zdnet.




Bình luận

  • TTCN (0)