SCTV tiếp tục tham chiến thị trường truyền hình cáp công nghệ IPTV.

Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontuorist (SCTV) mới được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp (công nghệ IPTV) trên phạm vi toàn quốc. SCTV được cung cấp dịch vụ theo cả hai chuẩn SD và HD cho mọi đối tượng khách hàng. Như vậy, tính đến nay SCTV là doanh nghiệp thứ 4 có giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền công nghệ IPTV tới khách hàng.

Hiện tại đã có Viettel, FPT Telecom và VNPT đang cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV. Đến hết năm 2013, tổng số thuê bao truyền hình IPTV đạt khoảng trên 1 triệu, trong đó riêng VNPT chiếm hơn 800.000 thuê bao.

SCTV đã thử nghiệm cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV từ tháng 4/2014, khách hàng mua thiết bị Box TV24 của SCTV với giá gần 2 triệu đồng trong thời gian thử nghiệm sẽ được miễn phí 1 năm thuê bao cùng một số ưu đãi khác. Kết nối Box TV24 qua Internet với tivi sẽ xem được truyền hình, kho phim, nhạc, chơi game và nhiều tiện ích khác.

Ngoài ra SCTV đang thử nghiệm cung cấp ứng dụng truyền hình OTT - SCTVonline cho thiết bị Android 4.0 trở lên.

Đến hết năm 2013, SCTV có số lượng thuê bao truyền hình trả tiền lớn thứ 2 – đạt 26% (sau VTVcab đạt 28%). SCTV hiện đang cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, Internet, điện thoại VoIP và tiếp tục nhảy vào thị trường truyền hình IPTV và OTT trong năm nay.

Do đặc điểm truyền hình IPTV được truyền dẫn trên mạng Internet, SCTV đã phát triển được hơn 500.000 thuê bao Internet và đang đẩy mạnh thiết lập hạ tầng mạng viễn trên toàn quốc, cho nên SCTV có khá nhiều thuận lợi khi chính thức cung cấp dịch vụ này.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)