Nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai Hàn Quốc là LG vừa công bố sẽ đóng góp 2000 smartphone đến Liên Hợp Quốc trong chiến dịch kiểm soát vi rút Ebola. Liên Hợp Quốc sẽ gửi điện thoại tặng cho nhân viên y tế và những người khác làm việc trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này. Mục đích của việc đóng góp là giúp hoạt động thông tin liên lạc giữa những người tham gia chiến dịch được nhanh chóng cũng như thu thập, theo dõi và lập kế hoạch cho các dữ liệu y tế quan trọng.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA) sẽ xử lí việc phân phối điện thoại.

Theo Choong-hak Lee, phó chủ tịch kiêm người đứng đầu phụ trách bộ phận trách nhiệm xã hội của LG cho biết, công ty hi vọng đóng góp của mình sẽ giúp Liên Hợp Quốc và các tổ chức khác tham gia chiến dịch cải thiện việc chăm sóc y tế, an ninh lương thực và vệ sinh môi trường tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola.

Trước LG, Samsung cũng thực hiện điều tương tự với việc gửi tặng 3000 smartphone Galaxy S3 Neo để giúp đỡ cuộc chiến chống lại dịch bệnh Ebola. OCHA sẽ quản lí việc phân phối smartphone của Samsung đến 60 phòng khám Ebola ở Guinea, Liberia và Sierra Leone, nơi dịch bệnh Ebola đã hoành hành, lây nhiễm 9200 người và hơn 4500 người đã thiệt mạng, theo dữ liệu từ CDC Foundation.

Báo cáo từ The New York Times, hiện dịch bệnh cũng bắt đầu lan đến Mỹ và châu Âu với một số trường hợp gây tử vong.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)