Xiaomi đang bắt đầu mở rộng phạm vi kinh doanh tại Singapore, Malaysia và Philippines trước khi tiếp cận thị trường Brazil và Indonesia vào cuối năm nay. Nhưng với các thị trường phương Tây như Tây Âu, Bắc Mỹ hay các thị trường rất phát triển tại châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, sẽ là nơi thử sức tham vọng của Xiaomi.

Lãnh đạo Xiaomi, Hugo Barra, đã thông báo công ty bắt đầu di chuyển máy chủ đến các địa điểm trên toàn thế giới. Mục tiêu chính của Xiaomi là tạo lập một kiến trúc máy chủ đa địa điểm để cải thiện hiệu suất dịch vụ cho người dùng, giảm thời gian chờ và tỉ lệ sự cố. Đồng thời, giúp Xiaomi trang bị tốt hơn các tiêu chuẩn bảo mật cao và tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu tại các quốc gia. Đây là ưu tiên hàng đầu của công ty khi mở rộng thị trường trong vài năm tới.

Trong khi Xiaomi tuyên bố động thái di dời cơ sở hạ tầng máy chủ ra ngoài Trung Quốc chỉ đơn giản là để cải thiện hiệu suất, sự hoài nghi cũng đang diễn ra với nhiều hãng như Xiaomi, Huawei và Lenovo ở phương Tây. Nhiều người tại đây tin rằng các công ty này có mối quan hệ chặt chẽ và đang chia sẻ dữ liệu khách hàng với chính phủ Trung Quốc, mặc dù họ đều phủ nhận thông tin.

Rõ ràng, để tiếp cận thị trường phương Tây, việc thuyết phục khách hàng tin tưởng về bảo mật dữ liệu cá nhân là một trong những thách thức lớn nhất đối với Xiaomi.

Nguồn Ibtimes.



Bình luận

  • TTCN (0)