Steve Job và chiếc iPad thế hệ đầu tiên

Lần đầu tiên khi Steve Jobs giới thiệu iPad vào tháng Giêng năm 2010, ông đã giới thiệu về chiếc tablet này một cách đầy tự tin: “Nếu bạn cần tôi giới thiệu nó một cách tóm tắt, thì tôi sẽ nói đó là một thiết bị đột phá của chúng tôi”. Và tất cả những gì ông nói sau đó đều nhằm thể hiện một sự thật đơn giản: “iPad là tương lai”.

Thật khó để tin rằng đã gần 5 năm kể từ ngày Steve Jobs giới thiệu iPad thế hệ đầu tiên và càng khó để tin cái cách iPad trở thành một trong những thiết bị công nghệ cần thiết trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Cũng giống như iPhone, iPad ra đời đã thay đổi toàn bộ cục diện ngành công nghệ sản xuất tablet, trở thành thiết bị tiên phong, định hướng cho hàng loạt các tablet ra đời sau đó. Và sản phẩm iPad mới nhất, được mọi người nói đến nhiều nhất trong những ngày này là iPad Air 2.

Ảnh
iPad Air 2 với ba màu

iPad Air 2 thậm chí còn mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với iPad Air thế hệ đầu tiên với một bộ xử lí nhanh hơn, camera tốt hơn và cảm biến vân tay. Ngoài ra, còn có phiên bản màu vàng giống như iPhone 5s và 6. Với giá từ 499 USD cho phiên bản 16G Wi-Fi đến 829 USD cho phiên bản 128G 4G. Và đó là iPad Air 2, chiếc iPad mới nhất của Apple.

Từ xa nhìn lại, rất khó để phân biệt đâu là iPad Air 2 và đâu là iPad Air thế hệ đầu tiên. Các nguyên tắc thiết kế cơ bản trên iPad của Apple vẫn được giữ nguyên: các tỉ lệ giống nhau, cách vát ở viền các thiết bị, cách bố trí cổng kết nối, jack cắm tai nghe và loa ngoài… Thật khó để làm một thiết bị đã hoàn hảo trở nên hoàn hảo hơn và có lẽ vì thế mà Apple chọn cách làm mỏng iPad Air 2.

Khi cầm một chiếc iPad Air 2 bạn sẽ ngay lập tức hiểu tại sao Apple lại theo đuổi một tư duy thiết kế như vậy. Nó mỏng hơn 18% so với iPad Air thế hệ đầu tiên nhưng nó vẫn mang trong mình một cấu hình mạnh mẽ như những chiếc máy tính xách tay của vài năm trước. Nếu đặt cạnh chiếc iPad thế hệ đầu tiên bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ với những gì mà iPad đã thay đổi, kể cả về phần cứng cũng như thiết kế.

Một trong những yếu tố làm iPad Air 2 mỏng hơn rất nhiều so với iPad Air đó là việc Apple đã sử dụng một màn hình mới, họ đã loại bỏ lớp không khí giữa màn hình LCD và tấm kính phía trên, làm cho bạn có vẻ như chạm trực tiếp vào điểm ảnh. Không biết việc thay đổi này có phải nằm trong chiến lược kinh doanh của Apple hay bây giờ hãng mới có thể áp dụng công nghệ này lên iPad thay vì trước đó, ngay từ những chiếc iPhone 4 và iMac đã có trước đó. Màn hình của iPad Air 2 hiển thị sắc nét, Apple đã sử dụng lớp phủ chống chói giúp iPad Air 2 giảm độ chói lên đến 56%

Ngay bên dưới màn hình là cảm biến vân tay, nó hoạt động giống như cảm biến trên iPhone. Tuy nhiên, trên iPad Air 2 không được tích hợp chip NFC bên trong.

Ảnh
Touch ID trên iPad Air 2

Bên trong iPad Air 2 là chip A8X, nó là một biến thể của A8 trong iPhone 6 và 6 Plus với khả năng đồ họa được bổ sung. Thử nghiệm trên iPad Air 2 cho thấy duyệt web nhanh hơn cũng như việc khởi động các ứng dụng nhanh hơn so với iPad Air, hi vọng các nhà phát triển sẽ tận dụng khả năng mạnh mẽ về đồ họa trên iPad Air 2 để có những ứng dụng phù hợp.

Về thời lượng pin của iPad Air 2, như những gì Apple trình diễn, hãng cho thấy thời lượng pin của Air 2 tương đương với iPad Air thế hệ đầu tiên.

Cuối cùng, về camera, mặt sau của iPad Air 2 là camera 8 megapixel, một nâng cấp đáng giá. Một máy ảnh tạm ổn trong điều kiện ánh sáng thường và ánh sáng yếu. Ngoài ra camera trước cũng được Apple nâng cấp và hãng gọi là "Facetime HD".

Có thể nói rằng, iPad không chỉ là chiếc iPad tốt nhất được tạo ra mà nó còn là chiếc máy tính bảng tốt nhất từ trước đến nay – phần cứng đáng kinh ngạc và hệ sinh thái màu mỡ đã giúp iPad có 1 lợi thế cạnh tranh.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)