LG NUCLUN là VXL di động với 8 nhân xử lí, kết hợp giữa các nhân Cortex-A15 và Cortex-A7, mang lại tính năng hấp dẫn cho người sử dụng. Nó cũng hỗ trợ chuẩn mạng LTE Cat. 6 cho tốc độ nhanh hơn gấp ba lần so với 4G LTE.

NUCLUN là câu trả lời của LG đối với đối thủ Exynos của Samsung trên thị trường VXL di động. Tại thời điểm này, dường như chip chỉ sử dụng trong nội bộ công ty, và có thể xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường với sản phẩm mới có tên G3 Screen.

Là VXL 8 nhân, NUCLUN sẽ chứa 4 nhân Cortex-A15 hiệu năng cao tốc độ 1,5 GHz và 4 nhân Cortex-A7 điện năng thấp tốc độ 1,2 GHz dựa trên thiết kế big.LITTLE của ARM. Tuy nhiên LG không đền cập đến sự hiện diện của tính năng Heterogeneous Multi Processing (HMP) cho phép tự động bật/tắt các nhân để phù hợp với công việc. Đây là tính năng luôn được Samsung giới thiệu trong VXL di động Exynos mà công ty phát triển. Trong khi đó, với chuẩn LTE Cat. 6, sản phẩm hứa hẹn cho tốc độ tải về lên đến 225 Mps.

Ảnh

Ngoài VXL NUCLUN, LG cũng công bố sự tồn tại của G3 Screen, smartphone đầu tiên tích hợp VXL của công ty, cùng màn hình 5,9 inch độ phân giải Full HD, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và pin dung lượng 3000 mAh. Phía sau máy tích hợp camera 13 Mpx hỗ trợ tính năng OIS, nhưng chưa rõ khả năng xuất hiện tính năng Laser Autofocus trên sản phẩm.

Trước đó, một trang web công nghệ tại Việt Nam đã tung ra những hình ảnh đầu tiên liên quan đến thành viên LG F490 (mã Liger) đầu tiên sử dụng VXL 8 nhân do LG sản xuất. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu đây có phải là một phiên bản riêng của G3 Screen vốn được khẳng định phát hành tại Hàn Quốc hay không, chỉ biết VXL trong máy gồm 4 nhân Cortex-A15 tốc độ 1,5 GHz và 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,2 GHz

Thông tin giá bán và thời điểm phát hành của G3 Screen cũng như F490 hiện chưa được xác nhận.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)